#Thửtháchtết2022 #ĐóntếtbiếtđủTuyết Mai - Niềm Vui Nảy Mầm Từng Ngày

#ThửTháchTết2022 #ĐÓNTẾTBIẾTĐỦ

TUYẾT MAI - NIỀM VUI NẢY MẦM TỪNG NGÀY

Chào cả nhà Yêu Bếp! Còn nhớ năm ngoái mình tình cờ được admin gợi ý tham gia thử thách Chọn Tết Bên Nhau của Yêu Bếp. Bài viết về tuyết mai của mình đã được các bạn yêu mến thật nhiều và đó là bất ngờ với mình. Mùa tuyết mai năm nay, bài viết đó vẫn còn được các bạn quan tâm và chia sẻ. Mình thật sự rất vui và đó có lẽ là động lực để Tết này mình tham gia Thử thách Đón Tết Biết Đủ, dù chỉ là để hưởng ứng và góp vui chứ không mong thắng giải.

Bài viết này, mình gửi đến các bạn một số hình ảnh và kinh nghiệm cắm tuyết mai. Với loài hoa này, bạn sẽ thích thú cảm nhận sự sống chuyển mình: trên những cành xám khẳng khiu, những chùm nụ nhú dần, xanh dần, nở trắng dần và bồng bềnh dần như sương như mây. Sau khi hoa nối nhau tàn, lộc xanh sẽ lên, bạn có thể chơi lộc thêm vài ngày nữa.

Năm nay mình đã có thêm kinh nghiệm cắm tuyết mai nên muốn chia sẻ với các bạn.

Tuyết mai là một lựa chọn phù hợp với tinh thần #ĐÓNTẾTBIẾTĐỦ. Một là tiết kiệm kinh phí vì giá tuyết mai bằng một bình hoa xuân thông thường nhưng độ bền thì tầm 2-3 tuần, thời gian hoa nở đẹp trên 10 ngày. Ít loại hoa tết nào có ưu điểm như vậy. Mặt khác tuyết mai cũng không cần chăm sóc nhiều: việc thay nước, phun sương bạn làm được thì rất tốt, nếu bận thì chỉ chẻ gốc thả bình và vài ngày thêm nước cũng được.

Điều quan trọng là bạn chọn được bó tuyết mai chi chít mầm nụ xanh chạy đều trên các nhánh cành, lên tận ngọn càng tốt. Từ mỗi mầm sẽ bật ra một chùm nụ, sau tầm 10 ngày nở hoa trắng tinh xinh xắn. Tuyết mai chọn được cành dáng cong thì cắm rất phiêu.

Tuyết mai vườn thường dễ nở và nở nhanh hơn tuyết mai rừng nhưng nhiều lá hơn. Ai thích vẻ xanh tươi giàu sức sống cũng như sự an toàn về độ nở thì nên chọn. Còn tuyết mai rừng (cũng gọi là tuyết mai ngủ đông) khi nhận về trông như củi khô, mầm nhỏ, nở chậm, bù lại khi nở thì trắng cành và ít lá nên trông bình hoa sẽ như một áng mây. Năm nay còn có loại hồng tuyết mai, nụ phớt hồng nở ra hoa trắng, chạy dọc khắp cành. Bạn cứ chọn loại siêu nụ cho an toàn. Loại thưa nụ hoặc mầm tối màu dễ là nụ đã khô, không nở dày hoa được.

Nếu muốn ngắm hoa nở đúng dịp Tết, bạn nên mua tuyết mai rừng ngay bây giờ và tuyết mai vườn thì mua sau ngày 23 tháng Chạp. Muốn hoa nở nhanh, bạn thêm nước ấm và để hoa trong nhà, chỗ kín gió, ấm áp, phun thêm sương lên nụ. Có thể nghiền vài viên B1 hoà vào nước cắm sẽ giúp dưỡng hoa. Bình tuyết mai rừng của mình ngày 12 mới bắt đầu nở và rộ vào ngày 14 trở đi (11 ngày đầu mình để hoa ngoài sân hơi lạnh nên nở chậm).

Chúc các bạn có một trải nghiệm tuyết mai thú vị nhé!

PS: bạn nhớ xem đến mấy ảnh cuối: chắc chắn bạn chưa bao giờ trông thấy tuyết mai như vậy 😉 Mình cũng sẽ để clip tuyết mai của mình trong phần bình luận để các bạn được ngắm hoa sinh động hơn.

#Ươmmầmvuimới
#TếtSốngXanh

Mọi hình ảnh và nội dung bài viết tham dự Thử Thách “Đón Tết Biết Đủ” đều thuộc bản quyền của
nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family). Các đơn vị truyền thông muốn chia sẻ thông tin vui lòng liên hệ fanpage Admin Yêu Bếp để được hướng dẫn.