#Thửtháchtết2022#Đóntếtbiếtđủ Cách Làm Hạt Hồ Đào Tẩm Vị Cafe Bằng

#thửtháchtết2022
#đóntếtbiếtđủ

CÁCH LÀM HẠT HỒ ĐÀO TẨM VỊ CAFE BẰNG NỒI CHIÊN KHÔNG DẦU.

Xin chào cả nhà YÊU BẾP, mình định cư ở Mỹ đã 20 năm nhưng mỗi dịp Xuân về Tết đến mình vẫn luôn háo hức, bâng khuâng. Dù xa quê hương đã lâu nhưng ký ức về cái Tết Việt vẫn đậm sâu trong tâm trí mình. Nhớ lắm những ngày giáp Tết bận rộn gói bánh chưng, làm mứt Tết, cắm hoa, cắm đào. Nhớ cái cảm giác mấy chị em cùng nhau dọn dẹp trang trí nhà cửa,ngồi sên mứt, nấu bánh chưng...Vì vậy ở Mỹ mình vẫn cố gắng để có một cái Tết Việt gần giống như ở quê nhà. Mình tự tay gói bánh và nấu bánh chưng, nấu thịt kho tàu, thịt đông, canh măng khô... nói chung là những món Tết truyền thống nhưng mứt thì mình không làm được vì bên này kiếm được nguyên liệu như dừa non, gừng non gần như là không thể. Hơn nữa món mứt khá là ngọt cũng không tốt lắm cho sức khỏe. Thay vào đó bên này hạt hồ đào rất nhiều, rất dễ mua lại rất nhiều dinh dưỡng nên mình đã làm món hạt hồ đào tẩm vị cafe thay cho mứt Tết. Hôm nay mình sẽ chia sẻ với Yêu Bếp cách làm món này bằng nồi chiên không dầu, làm cực nhanh( chỉ 20 phút) và cực dễ.
Trước hết mình xin được giới thiệu sơ lược về hạt hồ đào và lợi ích của nó. Hạt hồ đào có tên tiếng Anh là pecan được trồng nhiều ở Bắc Mỹ và Mexico. Hạt hồ đào có vị ngọt bùi, béo, hàm lượng khoáng chất và vitamin thiết yếu vô cùng dồi dào. Ăn hạt này thường xuyên sẽ rất tốt cho tim mạch, chống ung thư vú, hỗ trợ giảm cân, giảm stress, ngăn ngừa loãng xương, chống oxy hoá, tốt cho não, rất tốt cho da và tóc ... còn rất nhiều lợi ích nữa mà mình không thể kể hết trong bài viết này. Chính vì lợi ích tuyệt vời của hạt hồ đào mà người ta đã sử dụng nó trong rất nhiều món ăn cũng như các loại bánh mứt.
Nào bây giờ mời mọi người cùng mình làm món hạt hồ đào tẩm vị cafe nhé.

Nguyên liệu:
- 3 chén hạt hồ đào ( chén có dung tích 200ml).
-1 thìa canh(15ml) bột cafe hoà tan. Mình dùng Nescafé.
- 1 thìa cafe(5ml) bột quế.
-1/4 chén đường.
- Một chút muối.
- 1/4 chén nước sôi.

Cách làm:
1. Nướng hạt hồ đào bằng NCKD trong 6 phút với nhiệt độ 160 độ C( 320 độ F). Sau 3 phút dùng đũa đảo hạt để hạt chín đều.
2. Trong khi chờ nướng hạt, mình bỏ cafe, đường , quế, muối, nước sôi vào chảo rồi đặt lên bếp, bật lửa trung bình. Khuấy cho cafe, đường, muối, quế, tan chảy và quyện vào nhau.
3. Bỏ hạt hồ đào đã nướng vào chảo với dung dịch đã tan chảy. Đảo đều, liên tục trong năm phút cho dung dịch cafe đường bám vào hạt và chảo không còn ướt nữa thì tắt bếp.
4. Bỏ hạt hồ đào đã tẩm vị cafe vào NCKD nướng 8 phút với nhiệt độ 138 độ C( 280 độ F). Đảo đều mỗi 3 phút.
5. Lấy hạt ra khỏi NCKD để cho nguội hẳn và ...ăn. Có thể cất hạt vào lọ có nắp đậy kín, dùng dần.
Tết đã cận kề rồi bạn hãy vào bếp làm món này để đãi người thân và bạn bè nhé. Mình tin là mọi người sẽ rất thích đấy. Chúc các bạn làm món này thành công.Xin chúc cả nhà YÊU BẾP đón Tết sum vầy, đầm ấm, vui vẻ và bình an cùng gia đình.

“Mọi hình ảnh và nội dung bài viết tham dự Thử Thách “Đón Tết Biết Đủ” đều thuộc bản quyền của nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family). Các đơn vị truyền thông muốn chia sẻ thông tin vui lòng liên hệ fanpage Admin Yêu Bếp để được hướng dẫn.”

#Ươmmầmvuimới #TếtSốngXanh