#Thửtháchtết2022#Đóntếtbiếtđủ 🍀🍀Món Ngon Ngày Tết- Cách Làm Bắp Bò Ngâm

#ThửTháchTết2022
#ĐÓNTẾTBIẾTĐỦ
🍀🍀MÓN NGON NGÀY TẾT- CÁCH LÀM BẮP BÒ NGÂM MẮM
VƯỜN RAU CỦA MẸ- TỪ VƯỜN NHÀ ĐẾN BÀN ĂN 🍀🍀
Tết 🧧 đến ngoài việc dọn dẹp gọn gàng, sạch sẽ nhà cửa ra thì việc nấu ăn cũng khá quan trọng. Như năm nay để tiện cho việc nấu nướng hơn nên em đầu tư luôn nồi áp suất, có hầm bò hầm gà gì cũng tiện. Vừa thảnh thơi làm các việc khác, vừa nấu được món ăn ngon theo ý thích của gia đình.
Tết biết đủ và tránh lãng phí, em chọn làm các món ăn vặt cho cả nhà. Vừa sạch sẽ đảm bảo vệ sinh, mà cả nhà còn phụ nhau làm. Vui vẻ, thoải mái, an nhàn cho ngày Tết xanh sạch.
Ngoài ra, mẹ em còn trồng các loại rau như cải cúc, cải ngọt, đỗ,... Cả nhà muốn ăn nướng thì đã có rau cải, rau xà lách. Hôm nào thích lẩu gà thì sẵn rau cải cúc. Có vườn rau của bà hiếm khi nhà em phải mua rau. Rau sạch bà trồng chỉ tưới nước lọc, phân gà ủ bón gốc. Mỗi sáng sớm bà lại tưới rau, bắt sâu. Rau cải cúc mỗi đợt lên tốt hái ngọn, tầm tuần sau lại có lứa mới để ăn vừa tiện lợi, vừa đảm bảo để đón Tết 2022 rồi các bác ạ.
Cùng em làm món “ BẮP BÒ NGÂM MẮM “ đón Tết nha.
Nguyên liệu:
-Bắp bò: 2 chiếc( 0.8kg)
-Ớt quả
-Tiêu xanh, hoa hồi, quế, thảo quả, gừng, tiêu sọ, củ sả, rượu trắng, tỏi, cà rốt( tuỳ ý)
-Nước mắm ngâm: nước, nước mắm, đường, dấm ăn.
Cách làm:
-Bắp bò rửa sạch, lấy hết phần mỡ thừa bên ngoài. Cho bắp bò vào chần qua nước sôi với chút rượu trắng và gừng đập dập.
-Rửa sạch lại bắp bò, sau đó cho vào nồi áp suất nấu chọn chế độ áp suất thịt bò/ thịt cừu cùng với hoa hồi, quế, thảo quả, sả, gừng đập dập.
-Khi thịt bò chín vớt ra cho vào chậu nước đá lạnh tầm 30p.
-Nấu nước mắm ngâm: 200ml nước lọc, 100 ml nước mắm ngon, 80 ml dấm ăn, 100g đường. Nấu sôi hỗn hợp để nguội.
-Thịt ngâm xong vớt ra để ráo nước.
-Cho tỏi thái lát, tiêu xanh vào lọ thủy tinh khô sạch, xếp cà rốt tỉa hoa vào, xếp bắp bò lên trên. Sau đó trải thêm 1 lớp tỏi, tiêu sọ, tiêu xanh lên trên. Rót nước mắm ngâm vào ngập mặt nguyên liệu. Đậy kín nắp khoảng 2.3 hôm bắt ngấm là dùng được.

*Lưu ý khi làm món bắp bò ngâm mắm:
* Thịt bắp bò tươi, ngon. Nếu có bắp hoa là ngon nhất.
* Các nguyên liệu khi ngâm phải thật khô ráo để tránh ngâm bị nổi váng.
* Nước mắm ngâm phải để nguội hẳn rồi mới ngâm thịt bò, nước mắm ngâm có thể điều chỉnh theo khẩu vị gia đình.
Em cảm ơn mọi người đã đọc bài chia sẻ của em. Chúc mọi người có những ngày cuối năm thật vui vẻ, ấp áp để chuẩn bị đón Tết 2022 như ý ♥️♥️❤️
#Ươmmầmvuimới #TếtSốngXanh
“Mọi hình ảnh và nội dung bài viết tham dự Thử Thách “Đón Tết Biết Đủ” đều thuộc bản quyền của nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family). Các đơn vị truyền thông muốn chia sẻ thông tin vui lòng liên hệ fanpage Admin Yêu Bếp để được hướng dẫn.”