#Thửtháchtết2022#ĐóntếtbiếtđủDọn Nhà Đón TếtChuẩn Bị Đó

#ThửTháchTết2022
#ĐónTếtBiếtĐủ

DỌN NHÀ ĐÓN TẾT

Chuẩn bị đón cái Tết thứ 2 mình được ở riêng trong căn nhà của mình! Cố gắng thật nhiều để có "nhà" nên mọi thứ mình rất tâm huyết từng chi tiết trong căn nhà!
Con mình thì mọi người cũng biết rồi ạ! Nó nghịch và phá, luôn chân luôn tay nên các thứ mình đều tối giản hết sức có thể! Bình hoa, bát đĩa, cốc chén cũng vỡ cơ số rồi nên mình chọn phương pháp là "cất" cho an toàn!
Dù ngày thường hay ngày Tết, mình cũng luôn cố gắng giữ cho nhà cửa sạch sẽ! Lũ giặc con nó bày nhiều lắm nhưng cũng luôn nhắc nhở các bạn ấy dọn cùng mẹ, tuy không được 10 điểm nhưng cũng rèn cho các bạn ý thức gọn gàng sạch sẽ, sau này chắc chắn sẽ mang theo đến lúc trưởng thành được một chút ý nhắc nhở của mẹ!
Cái mình muốn chia sẻ với mọi người đây ạ!
Mình đã từng 72kg khi sinh xong 1 tháng, mình ăn rất khỏe, ăn không biết no! Nhưng rồi, sau khi sinh xong bạn thứ 3, mình đã chăm soi gương hơn, thấy mình béo thực sự là không đẹp. Và rồi hạ quyết tâm giảm béo. Mình không ăn uống theo phương pháp nào cả, dù cho con bú nhưng mình chỉ bớt tinh bột thôi, chứ các thứ mình vẫn ăn bình thường. Có bữa mình ăn hết cả cái bắp cải bằng nồi cơm điện🤣! Cho đến bây giờ mình giảm được 20kg
Vào ngày Tết, mình vẫn ăn rất nhiều, cứ thấy ngon là ăn chứ ít khi nghĩ đến chuyện ăn cái này béo, ăn cái kia tăng cân...! Thực sự với mình, ngày Tết chỉ có giảm cân chứ không lên được, sau Tết mới là thời gian tăng cân 😁!
Thực phẩm mình chọn ngày Tết cũng đa dạng phong phú chứ không kiêng dè gì về yếu tố tâm linh! Mình không theo đạo nào cả, chỉ theo tập tục thờ cúng tổ tiên của ông bà thôi! Mâm cỗ ngày Tết thì thường không thể thiếu gà, giò, miến, bánh chưng...nhưng thực tế là những món đấy rất ít khi ăn!
Mình hay chọn lẩu, lẩu cá, lẩu hải sản.... Mọi người có kiêng mực 🦑 không? Chứ nhà mình thì thực phẩm chỉ để cung chấp chất dinh dưỡng cho cơ thể chứ không hề có tác động tâm linh 😁😁. Nhiều người nói, đầu năm, đầu tháng đã ăn mực, đen cả năm 😁. Bao năm nay nhà mình vẫn thế!
Chỉ có món lẩu là đơn giản, dễ làm và đỡ ngán trong ngày Tết nhất đối với mình!
Ăn cho khỏe, có sức khỏe sẽ có tất cả! Nhất là trong thời buổi dịch bệnh như này, ăn tốt, ngủ khỏe, chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao nhé các YB!
Tết đã cận kề rồi, mọi người đã chuẩn bị đào, mận, lan, gì chưa ạ?
Mình thì mẹ cho 2 con gà, chú cho con ngan rồi, tăng xin giảm mua là câu chuyện muôn thuở của "con gái cái bòn" ! 😁

“Mọi hình ảnh và nội dung bài viết tham dự Thử Thách “Đón Tết Biết Đủ” đều thuộc bản quyền của nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family). Các đơn vị truyền thông muốn chia sẻ thông tin vui lòng liên hệ fanpage Admin Yêu Bếp để được hướng dẫn.”

#ƯơmMầmVuiMới
#TếtSốngXanh