#Thửtháchtết2022#Đóntếtbiếtđủ‼️Thấy Thược Dược - Là Thấy Tết ‼️

#ThửTháchTết2022
#ĐónTếtBiếtĐủ

‼️THẤY THƯỢC DƯỢC - LÀ THẤY TẾT ‼️

Tết này mọi người đã có dự định cắm hoa gì chưa?Để em đưa ra 1 gợi ý cho mọi người tham khảo nhé!

Người ta có câu " Nhất Lay Ơn - Nhì Thược Dược". Em không dám nhận số 1 nên em sí số 2 thôi😝

1 năm qua với bao sự thay đổi, chỉ có 1 điều không đổi thay ấy là em vẫn nghiện Thược Dược y như năm cũ. Năm nay nhờ biết đến các nhóm về hoa mà em cũng biết thêm nhiều màu sắc của Thược Dược hơn. Em cũng đã thôi không còn cắm hoa vào chậu trồng cây như năm trước nữa🤪

Để có 1 bình thược dược bền 5-7 ngày ngắm xuyên Tết, nhận hoa về em làm các bước như sau:

- Mới nhận hoa cắt bớt gốc bằng dao sắc, tỉa bớt lá, tỉa gần như hết chỉ để ít lá gần bông thôi. Nhẹ tay thôi nhé vì cành hoa giòn dễ gãy mà cánh hoa mềm cũng dễ đập nát lắm.
- Cắm hoa vào chậu nước đầy hoặc bình hoa to cao khoảng 2 tiếng, có thể hơn tùy vào mức độ tươi của hoa, đổ nước ngập 3/4 thân hoa. Bước này là hồi sức cấp cứu cho hoa vì mới bị cắt khỏi cây nên là đang choáng lắm, dễ bị sốc mất nước, gục lúc nào chẳng hay 😊
- Sau bước ngâm dưỡng hoa bên trên ta vào công đoạn chính là cắm hoa nhé! Lựa cành cong để riêng, cành thẳng để riêng, có thể nhỏ thêm 1 vài giọt dầu rửa bát vào nước cắm hoa để hoa tươi lâu mà không có mùi. Em hay cắm gác, xiên chéo cành hoa chứ không cắm thẳng cành xuống đáy bình, em sẽ gửi kèm hình minh họa bên dưới nha.
- Nếu có thể mỗi ngày cắt bớt gốc, thay nước, hạ độ cao, thì hoa sẽ tươi lâu hơn. Không muốn rút hoa ra cắm lại thì bê cả bình hoa đặt dưới vòi nước rồi xả nước vào bình. Như vậy nước cũ trong bình sẽ trào ra hết, thay bằng nước mới.
- Chẳng may có bông nào không chạm nước bị héo, nhanh trí xả nước lên toàn thân, cành hoa, ngâm ngập cành hoa vào nước vài tiếng, bông hoa sẽ tươi trở lại.
- Khi hoa đã nở căng có thể cắm xốp, hoa tươi lâu hơn cắm nước vì gốc hoa không bị thối nha.

Trên đây là 1 chút ít kinh nghiệm của em, xin phép chia sẻ với mọi người.
Còn dưới đây là hình ảnh những bình hoa mà em cắm, mời mọi người cùng ngắm nha!

“Mọi hình ảnh và nội dung bài viết tham dự Thử Thách “Đón Tết Biết Đủ” đều thuộc bản quyền của nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family). Các đơn vị truyền thông muốn chia sẻ thông tin vui lòng liên hệ fanpage Admin Yêu Bếp để được hướng dẫn.”

#ƯơmMầmVuiMới
#TếtSốngXanh