#Thửtháchtết2022#Đóntếtbiếtđủ#Ươmmầmvuimới #Tếtsốngxanh

#thửtháchTết2022
#đóntếtbiếtđủ
#ươmmầmvuimới
#tếtsốngxanh

Xin chào cả nhà.
Hôm nay mình muốn chia sẻ chút xíu về những cái Tết xa nhà của mình tại Nhật.
Mỗi dịp Tết đến là trong lòng mình rộn ràng như trẻ con vậy đó. Muốn được về quê nhà đón Tết cùng Ông Bà, Ba Mẹ họ hàng bạn bè ở. Mà đâu phải năm nào cũng được về quê, như mấy năm gần đây đại dịch khắp nơi thì càng khó khăn hơn cho mong ước nhỏ nhoi này😅.
Không về được thì đón Tết ở Nhật vậy chứ biết làm sao 🥲.
Cả nhà mình đón Tết năm thế nào nhỉ?
Mình Yêu Bếp lắm lắm nên việc đầu tiên mình muốn làm đón Tết là cải tạo căn bếp kiểu Tây Tây của mình thành căn bếp kiểu Mình Yêu 💓.
Đây là bếp nhà Kieu Kado đấy, giản dị không kiêu sa, lộng lẫy như bếp của nhiều người trong grup.
Mình đứng đây nhìn bếp của mọi người trong group mà ao ước được 1 lần đứng vào căn bếp ý để nấu 1 bữa ăn thôi là mãn nguyện lắm ah 😊. Thôi không mơ mộng nữa trở về căn bếp của mình nha 😅!
Nhà mình có 6 người, chồng mình, mình và 4 con sống ở ChiBa Nhật Bản. Nhà đông đồ bếp thì nhiều vô số kể, mà bếp nhà mình được thiết kế kiểu Tây thoáng không kệ.
Mới đầu mình thấy thích kiểu thoáng, nên để vậy mấy năm liền không làm gì.
Cho đến một ngày nọ, mình muốn làm kệ cho bếp, mà phần lớn là mình sử dụng, lâu lâu lão chồng cà khịa nấu vài món như cari, hamburger lão và các con thích😆, rồi con trai lớn( 13t) cũng học nấu cari, shichyu cho cả gia đình😍.

Một ngày đẹp trời mình nói với lão chồng.
Mình: A ơi! em muốn làm kệ bếp, vì đồ nhiều quá không có chỗ để, không được thoải mái khi nấu ăn, dẫn đến tâm trạng không tốt hay cáu gắt 😅. Em đi mua gỗ về đóng nhá! 🥺
Chồng: Hả đóng kệ ? Làm được không đó ? Đừng có phá hư nhà nha cô 😂. Muốn làm thì làm miễn sao đừng phá nhà là được, mà nhớ làm sao cho chắc chắn nha ở Nhật hay động đất lắm ah 😆.
Mình: Anh khỏi lo cái đó em biết mà 😅 đã trải qua bao lần động đất lớn nhỏ sao mà không biết cơ chứ 💪.
Mình đưa lão xem bảng vẽ tay đo đạt kích thước đàng hoàng đâu ra đó rõ ràng. Lão gật gật nhưng hơi lo ngại 😟.

Kệ lão chứ mình đã muốn là làm cho bằng được.
Đưa con đi học xong, mình phóng xe đến home center để mua ván gỗ, ốc, đinh vặn... các thứ để làm kệ. Mình chọn từng tấm ván gỗ từng cây đinh vặn dù không có chút kinh nghiệm gì về việc này, cho nên mình đã phải hỏi nhân viên ở center xem cái đinh nào hợp với tấm ván mình muốn mua và rồi nhờ người ở đó cắt ván gỗ hộ. Kích thước mình đã đo sẵn ở nhà rồi nên cũng rất nhanh mình đã mua được những thứ cần dùng. Chất đồ lên xe phóng ngay về nhà bắt tay vào làm ngay cái kệ đầu tiên do mình thiết kế 😜 nói thiết kế nghe qui mô quá 😆 thật ra nó đơn giản là đo đạc các ngăn kệ sao cho phù hợp với kích thước mình muốn để vật gì lên kệ thôi ah 😊. Khi đã bắt tay vào làm việc gì là mình quên ăn quên uống cứ cắm đầu vào làm suốt. Đến giờ đi rước con là đồng hồ báo thức. Ba chân bốn cẳng chạy đi rước con rồi về làm tiếp cho xong, chưa xong thì đến giờ cơm, đành gác lại nấu cơm rồi cho con ăn, tắm rửa v.v. và mây mây cái kệ mình làm mất 3 hôm mới xong.
Khi hoàn thành mình kêu lão lại xem thành quả thì lão loay hoay dùng hai tay rung lắc xem kệ có chắc chắn không và rồi lão phán:
Chồng: Cũng tạm được ah. Rung lắc không ngã, không hư hại gì, nếu thêm cây đinh cố định chỗ này, chỗ kia thì sẽ chắc chắn hơn ah!
Mình: Thở phào nhẹ nhõm, ok em làm ngay chuyện nhỏ😉😅.
Thế là mình có được căn bếp theo ý mình. Các gia vị nấu nhiều vô số, vì mình nấu các món Âu, Á rồi cả bánh ngọt nên nhiều lắm luôn. Giờ thì giang sơn của mình là đây muốn lấy thứ gì giơ tay là có ngay. Bếp không được gọn gàng ngăn nắp nhưng với mình nó rất tiện lợi, thoải mái khi vào bếp.
Những món ăn của mình cũng từ căn bếp này mà ra. Đó là một nửa của mình là cái tâm quyết mình đặt ở đây. Bếp luôn đồng hành với mình trong việc chăm sóc cho bản thân cho cả gia đình mình🥰
Ngoài đồ bếp ra mình cũng chừa cho lão mấy ngăn để đồ uống của lão nào cafe thức uống thể thao cả rượu quí của lão nữa ah đâu giành hết đâu😍.
Khoảng trống ngăn đầu tiên mình làm khá cao để thoáng chút có thể quan sát con chơi khi đang trong bếp.
Mình thích trồng cây nên cũng bê vài chậu để ngắm ngay bếp.
Được nước làm tới. Mình đóng luôn cái giàn cho cây, dây leo ngoài sân. Mùa hè tha hồ trồng rau Việt, thích nhìn ngắm cây xanh hít thở không khí trong lành từ mảnh vườn nhỏ xíu, đầy cây cỏ,hoa, lá của mình mỗi khi xuân về.
Hôm nay đăng bài này. Mình muốn gởi đến những ai đang muốn làm tạo không gian như ý thích mà chưa có can đảm làm thì hãy mạnh dạn lên, làm những điều mà mình thích nhé!
Xin cảm ơn cả nhà đã đọc hết bài 🥰.

#yêubếp
#kieukadojp