Xin chào mọi người, hôm nay em xin giới thiệu mọi người ẩm thực của quê mình. Nếu có

Xin chào mọi người, hôm nay em xin giới thiệu mọi người ẩm thực của quê mình.
Nếu có ai từng ghé Đak Lak vào khoảng tháng 4 đến tháng 5 sẽ có dịp thưởng thức món ăn đặc biệt của người dân tộc Ê Đê của tụi em.
Đây là món ăn đặc biệt gắn liền với tuổi thơ dữ dội của hầu như tất cả những đứa trẻ Tây Nguyên. Mỗi lần có một cơn mưa rào tới là sau đó sẽ xuất hiện những chú sâu ăn lá muồng béo ục ịch bám đầy vào lá , thân cây ( em chân thành xin lỗi anh chị em nào có chứng sợ sâu ).
Trải qua một thời gian sâu sẽ trở thành nhộng và chính con nhộng đó làm nên món " Nhộng Sâu Muồng Rang Lá Chanh ".
Nhộng muồng ngon nhất vào lúc mấy con sâu nhỏ bắt đầu cong mình thành nhộng, khá mềm và dễ ăn hơn nhộng để lâu. Cho nên nhà em thường đi bắt vào buổi sáng sớm tinh mơ.
Nhộng muồng được bắt về đem ra rửa sạch và nhặt hết lá muồng vụn lẫn vào trong đó, bắc nồi nước lên sôi luộc nhộng trong 5 phút, luộc xong vớt ra để ráo rồi bắt đầu chế biến tùy ý mình.
Theo cách nấu của em nguyên liệu đơn giản lắm
- 1 củ hành tím
- Vài lá chanh
- Ớt
- Dầu ăn
- Gia vị muối bột ngọt
- Ngò gai
Bắc một cái chảo bỏ ít dầu ăn vào phi thơm hành tím rồi trút rổ nhộng nghe xèo xèo là ngon. Rang nhộng săn lại thì mình rắc ớt xắt nêm muối bột ngọt vô sao cho vừa miệng mình là được, đảo qua đảo lại đến khi nghe mùi thơm nức mũi và nhộng giòn là rắc lá chanh vào, tiếp tục đảo thêm 1p thì tắt và rắc ngò gai.
Món này mình có thể ăn với cơm hoặc lai rai với bạn bè. Nhộng có vị béo béo giòn giòn thêm mùi thơm của lá chanh và ngò gai, cộng thêm vị cay của ớt ta nói ngon quên sầu luôn.
Cái thời nghèo khó không có gì ăn, chính nhờ có những món ăn này đã giúp người Ê Đê tụi em vượt qua những cơn đói. Thứ người ta nhìn thấy ghê , thấy sợ nhưng đã nuôi dưỡng lên bao nhiêu thế hệ trẻ của vùng đất Tây Nguyên.