BÁNH BÔNG LAN BẰNG NỒI CƠM ĐIỆNNhà em về quê, cả nhà chẳng có gì ngoài nồi niêu xoong

BÁNH BÔNG LAN BẰNG NỒI CƠM ĐIỆN

Nhà em về quê, cả nhà chẳng có gì ngoài nồi niêu xoong chảo và 1 chiếc nồi cơm điện. Mà tinh thần mần ăn của e luôn ở level cao nên e mần món bánh này ạ.

Theo em thành phẩm thì k thể so với nướng bằng lò nướng được rồi, nhưng so với 1 chiếc nồi cơm điện sẵn có thì bánh mềm, k bị xẹp, có độ đàn hồi như trong video e quay ạ, ăn rất vừa miệng và ngon (theo khẩu vị của em là vậy)😊

Em làm theo công thức của Savoury Days, có chỉnh sửa chút ít cho đơn giản hơn:

❤️Nguyên liệu:

40gram bột ngô
40gram bột mì đa dụng
30gram dầu ăn
15gram sữa tươi không đường – nhiệt độ phòng
4 trứng gà (58-60gram/ quả cả vỏ) – nhiệt độ phòng
80gram đường
½ thìa cafe nước cốt chanh
1 nhúm nhỏ muối

❤️Cách làm:

1. Rây bột mì và bột ngô, trộn đều. Đong sữa và dầu ăn vào chung một bát. Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng vào hai âu khác nhau.

2. Cho lòng trắng trứng vào âu. Để máy ở tốc độ thấp đánh đến khi nổi bọt khí lớn thì cho muối và nước cốt chanh. Đánh đến khi bọt khí nhỏ lại, hỗn hợp mịn như bọt xà phòng giặt thì cho đường vào âu (Dùng toàn bộ số đường trong ct, cho từng chút một, trong lúc cho đường vẫn giữ máy chạy ở tốc độ cao). Tiếp tục đánh đến khi trứng bắt đầu nổi đặc, có vân hiện ra khi chạy máy và bóng dẻo hơn thì hạ xuống tốc độ vừa. Trứng cần được đánh đến quá bông mềm một chút nhưng chưa đến bông cứng. Khi nhấc que đánh lên thấy có chóp kéo theo nhưng chóp này có thể sẽ hơi ngoặt xuống.

3. Để máy ở tốc độ thấp. Cho từng lòng đỏ trứng vào, đánh đều (mất khoảng 5-10 giây để đánh 1 lòng đỏ). Sau khi đánh xong toàn bộ lòng đỏ, ta sẽ có hỗn hợp rất mịn và bông, màu vàng nhạt.

4. Để máy ở tốc độ thấp nhất, khuấy nhẹ cho dầu ăn và sữa hòa vào nhau rồi từ từ đổ men theo thành âu. Đánh đều cho hòa quyện.


5. Để máy ở tốc độ thấp nhất. Chia bột làm 2-3 phần. Rây từng phần vào âu. Đánh cho hòa quyện (mất khoảng 10-15 giây để đánh sau mỗi lần cho bột). Các bạn nên rây sao cho bột phủ đều khắp mặt âu, đánh sẽ nhanh hơn.

Lưu ý là không nên đánh quá lâu, sẽ dễ làm cho nhiều bọt khí bị vỡ -> bánh bị chai cứng hoặc không nở được. Sau khi đánh xong hỗn hợp trứng bột cần phải còn tương đối đầy âu. Như trong hình, các bạn sẽ thấy ở thành âu có thể còn chút bột bám vào. Lúc này có thể dùng phới để vét vài vòng, hỗn hợp sẽ được hòa quyện và yên tâm là không có bột vón cục trong trứng. Hỗn hợp có chút ít bọt khí, nhưng không thành vấn đề, miễn là hỗn hợp còn đầy âu và không bị chảy lỏng thì bánh sẽ nở 🙂

6. Đổ bột vào nồi cơm điện, nhà e dùng nồi Cuckoo chọn chế độ nấu cháo, 1 tiếng là xong và nồi chuyển qua chế độ làm ấm, các c chờ 10p r rút nồi cơm điện là xong r ạ.

Với những nồi bình thường thì nấu bthg, baoh nó chuyển qua chế độ làm ấm thì mình lại ấn lại nấu, nchung là để chế độ nấu 1 tiếng là đc ak. Ấn chế độ nấu 3 lần là ok.

❤Lưu ý:

1. Nồi nhà e dùng nồi Cookoo nên đáy nồi dày và chống dính rất tốt nên k lo bị cháy bánh, các chị dùng nồi bình thường đáy mỏng hơn nên lót giấy để sau lấy bánh ra dễ hơn và để nhiệt đáy nồi giảm đi ít làm mặt trên bánh khô hơn nữa.

2. Món này bắt buộc có máy đánh trứng hoặc sức đánh trâu bò ạ, không bánh k thể bông xốp nhé.

E xin hết ak, chúc mọi người thành công nhá!

P.s: ảnh bánh e chụp với quay là sau khi bỏ ra ngoài 1 tiếng rồi đó ạ, vì e mải trông thằng con ngủ không chụp được, mà lúc nó dậy chụp thì nó còn quờ tay vào nghịch luôn 😂😂.

BÁNH BÔNG LAN BẰNG NỒI CƠM ĐIỆNNhà em về quê, cả nhà chẳng có gì ngoài nồi niêu xoong

BÁNH BÔNG LAN BẰNG NỒI CƠM ĐIỆNNhà em về quê, cả nhà chẳng có gì ngoài nồi niêu xoong

BÁNH BÔNG LAN BẰNG NỒI CƠM ĐIỆNNhà em về quê, cả nhà chẳng có gì ngoài nồi niêu xoong