Bánh Mì This Or Bánh Mì That 🥳Ngoài Bánh Mì Truyền Thống Làm Bằng Bột Mì,

Bánh mì this or bánh mì that 🥳

Ngoài bánh mì truyền thống làm bằng bột mì, men, nước được thành phẩm nướng vàng giòn rụm, Bánh mì Việt còn được biến tấu nhiều cách để có hương vị mới lạ, mỗi loại có những đặc trưng riêng, khách mua hàng luôn phải xếp hàng dài chờ đến lượt.

Nổi bật một số địa danh: như Sài Gòn có bánh mì Huỳnh Hoa, Hội An có bánh mì cô Phượng, Huế có bánh mì Tràng Tiền, Hải phòng có bánh mì cay, Hà Nội có bánh mì phố Huế…, vân vân mây mây.

Hôm nay xin được giới thiệu tới mọi người bánh mì Rán Thái Bình. Món ăn gắn liền với tuổi thơ của 8x,9x một thời, luôn thuộc loại best seller.

Thái Bình không phải là thiên đường ăn uống nhưng ở đây luôn có những món ăn đặc trưng riêng. Bánh mì dừa là bánh mì truyền thống được nhúng vào chậu nước đường, cho vào chảo dầu rán vàng ruộm lên. Dọc 1 đường thẳng trên thân bánh mì, cho dừa tươi nạo sợi, chút bột canh, tương ớt là hoàn chỉnh. Trời lạnh thế này mà có một cái bánh mì rán thưởng thức thì thật là món ăn mỹ vị. Ngày nay, bánh mì rán ngoài dừa còn được cho thêm chút ruốc hay pate, ăn cũng độc đáo không kém.

Bánh mì rán ngập dầu nhưng không bị hút dầu, bên trong ruột vẫn như cũ, rán chỉ làm cái vỏ bánh mì nó giòn và đậm đà hơn thôi!

Cách làm 3 bước ns:
1. Chuẩn bị bánh mì, dừa tươi sợi, ruốc hoặc pate, ít gia vị nếu muốn ăn đậm, tương ớt nếu thích
2. Hoà 1 âu nước đường hơi đậm đặc nhé, khoảng 200gr đường + 400ml nước.
3. Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn nhiều tí, nhúng bánh mì qua nước đường rồi cho vào chảo rán vàng khoảng 2phút.
Gắp ra, dọc mép bánh, cho dừa và ruốc... vào là chén đôi cái luôn mới đã.

Mời cả nhà cùng thử nhé!