Biết nhóm cũng 1 thời gian. Mình cũng xin phép chia sẻ món nem hải sản ạ. *Nem là

Biết nhóm cũng 1 thời gian. Mình cũng xin phép chia sẻ món nem hải sản ạ.
*Nem là những món ăn được cuốn gói bởi 1 lớp lá bạt bên ngoài (bánh đa nem), phần nhân có thể đc xử lý chín hoàn toàn hoặc để sống.
- Nem hải sản có 4 nguyên liệu chính không thể thiếu: hải sản, hành tây, sốt mayonnaise, dưa chuột muối.
- Để vỏ nem giòn nên mua loại bánh đa nem mỏng hình chữ nhật ( loại ăn gém được) bởi công đoạn chiên nem chỉ để chín vỏ.
- Hải sản hấp (để tách bớt phần nước và giữ nguyên được độ ngọt của nguyên liệu) sau đó thái nhỏ, ướp cùng với tiêu, hành khô. Phi thơm hành khô, xào hải sản cho thơm, để nguội.
- Củ đậu, cà rốt, hành tây (khi thái không thái hết, bớt lại 1 phần ở dưới, thái ngang rồi quay sang thái dọc), dưa chuột muối thái hạt lựu. Xào thơm cà rốt, hành tây cho ra rổ inox cho róc bớt nước.
- Bột nem: bột mì, bột chiên giòn, bột sư tử ( 1:1:1/10), nước trộn đều được hỗn hợp sánh mịn vừa phải.
- Nhân nem: trộn đều nhân hải sản, nhân rau củ quả, hạt tiêu, sốt mayonnaise đến khi nhân có độ kết dính, ko bị rời rạc (nhân nem chỉ được trộn khi các nguyên liệu đã nguội hoàn toàn, nếu các nguyên liệu còn nóng, sốt mayonnaise sẽ bị chảy).
- Sốt chấm nem: Tương cà (tương ớt) , sốt mayonnaise, vắt 1 chút chanh đánh đều (nếu muốn ăn béo hơn có thể cho thêm 1 chút sữa đặc ông thọ).
- Gói nem: Để 1 khăn ẩm ở dưới, đặt lá nem lên trên sau đó vuốt nhẹ để lá nem mềm, cho nguyên liệu vào giữa, cuốn 2 vòng sau đó gấp 2 mép bên cạnh lại định hình nem rồi cuốn tròn hết lá nem, chấm 1 chút bột vào mép vỏ nem để nem chắc chắn hơn. Không cho quá nhiều nhân, ko gói chặt tay quá để các nguyên liệu bên trong còn nở và tránh tình trạng nem vị vỡ khi rán.
- Tẩm bột:
Nhúng nem vào bột vừa pha cho bột bám đều nem (không cầm vào giữa nem, nem sẽ bị vỡ), sau đó lăn qua bột xù (đổ từng chút bột xù ra lăn, không đổ quá nhiều gây lãng phí), trong quá trình lăn nhặt bỏ các bột xù bị vón. Nem đã lăn qua bột xù xếp ra khay để khoảng 5-10p cho bột xù bám chắc vào nem rồi đem chiên.
- Chiên nem:
Đun nóng dầu trong chảo, thả nem vào chiên, nem nổi, vàng đều 2 mặt thì vớt ra. Rán lần 2, đun dầu nóng già sau đó thả nem vào chiên nhanh rồi vớt ra.
* Đối với nem bình thường: khi rán lại lần 2 đun dầu sôi hơi lăn tăn thì thả nem vào sau đó tăng lửa dần, nem nổi đều lên là vớt ra. Muốn nem giòn: pha dấm và nước hàng (lấy màu nhạt như cánh gián) sau bôi nhẹ lên bánh đa nem trước khi cuốn.

Biết nhóm cũng 1 thời gian. Mình cũng xin phép chia sẻ món nem hải sản ạ. *Nem là