Chào cả nhà ạ!Ăn chay đang là xu hướng của rất nhiều người với nhiều mục đích khác

Chào cả nhà ạ!

Ăn chay đang là xu hướng của rất nhiều người với nhiều mục đích khác nhau. Để cho những bữa ăn chay thêm đa dạng và nhiều hương vị hơn, em xin đc giới thiệu một món Cá kho chay ạ. Em cũng không biết gọi tên như thế nào cho nó đỡ bị “mặn” nhưng cách em chế biến và các gia vị nêm cùng thì giống cá kho nên em cứ mạnh dạn gọi như vậy ạ. Và em nghĩ đây sẽ là 1 trong những lựa chọn không tồi với những ai muốn tìm đến végé mà vẫn không quên được các hương vị thịt cá ạ 🤣

- Nguyên liệu (cho 4 người ăn):

500gr đậu phụ

2 quả chuối xanh

1/4 quả dứa

20 lá rong biển

20gr rong biển khô

Hạt tiêu, gừng, vỏ bứa,... (Do em là du học sinh nên không có nhiều các gia vị như ở VN nên em dùng vỏ bứa để tạo vị chua. Nếu mọi người có điều kiện, có thể cho thêm giềng, lá kho cá, quả chay, me,... em nghĩ sẽ ngon hơn rất nhiều ạ)

- Cách chế biến:

1. Với lá rong biển, ta đem cắt làm 3 hoặc 4 theo chiều dọc, áng chừng vừa với miếng đậu mà chúng ta định cắt.

Về phần đậu phụ, đem cắt miếng nhỏ vừa ăn, sau đó rán sơ qua và bọc lá rong biển vào, rồi đem chiên lại thêm độ 1-2 phút nữa cho lá rong biển mềm, và bọc chặt vào miếng đậu. (Vì rong biển khá là hút dầu, nên mn lưu ý cho ít dầu khi chiên thì sẽ ngon hơn ạ)

2. Gừng, hạt tiêu,... đem băm nhỏ, lấy một nửa để ướp với đậu đã sơ chế ở trên, 1 nửa cất đi để lát bỏ vào nồi sau. Nêm chút muối/bột canh và đường.

3. Chuối xanh, đem lột vỏ, sau đó cắt đôi quả chuối theo chiều dài, rồi chia thành các miếng nhỏ vừa ăn, đem ngâm nước muối độ 20-30’ cho bớt chát và thâm đen khi nấu. Sau đó vớt chuối ra, rửa lại bằng nước lã và để khô.

4. Thắng kẹo đắng để tạo màu cho món ăn. Sau khi đã đạt được màu như ý muốn, ta đổ thêm nước nóng vào. Nếu ai có lọ nước màu sẵn, có thể pha luôn và bỏ qua bước này, em nghĩ chắc cũng không sao ạ.

5. Sau khi kẹo đắng tan trong nước, ta đem bỏ chuối và đậu đã sơ chế vào. Sau đó bỏ rong biển khô, cùng phần gia vị còn lại và một vài hạt tiêu nguyên hột. Cho thêm muối/bột canh, đường, nước tương,... cho hợp khẩu vị rồi để lửa to đun cho nồi “cá kho” sôi lên, thì ta hạ nhỏ lửa, để liu diu cho cạn dần và gia vị cũng được ngấm hơn ạ.

6. Dứa đem cắt lát vừa ăn. Sau khi nồi “cá” kho sôi độ 10-15’ thì ta bỏ dứa vào kho cùng. Có lưu ý nhỏ là mọi người đừng cắt miếng dứa mỏng/nhỏ quá, sợ khi kho xong sẽ nát, nhìn mất ngon ạ.

Tổng thời gian em nấu xong món nay là gần 1 tiếng, không tính thời gian sơ chế, vì em kho bằng nồi thường trên bếp ga. Nếu ai có nồi áp suất chắc sẽ hoàn thành nhanh hơn ạ.

Lần đầu em đăng bài, hy vọng mọi người sẽ ủng hộ cho em có thêm động lực nấu nướng nhiều hơn ạ ☺️

Chào cả nhà ạ!Ăn chay đang là xu hướng của rất nhiều người với nhiều mục đích khác

Chào cả nhà ạ!Ăn chay đang là xu hướng của rất nhiều người với nhiều mục đích khác

Chào cả nhà ạ!Ăn chay đang là xu hướng của rất nhiều người với nhiều mục đích khác