Chào Cả Nhà Yêu Bếp!Sau Những Bài Mình Chia Sẻ Cắm Hoa, Rất Nhiều Bạn Inb

Chào cả nhà Yêu Bếp!

Sau những bài mình chia sẻ cắm hoa, rất nhiều bạn inbox và comment hỏi cách cắm và mong muốn được mình quay lại. Hôm nay mình up video mình mới quay chia sẻ với mọi người cách cắm hoa hồng leo vàng, loài hoa này đang mùa nở rộ rất đẹp.

Mình nhờ con gái quay mất hơn 20 phút nên khi tua nhanh hình hơi mờ, mình lại không thạo về công nghệ lắm, chỉ biết yêu hoa và muốn lan toả tình yêu này cùng các bạn_ các bạn cùng xem và trao đổi chia sẻ nhé! Kể mà lồng tiếng được sẽ dễ hiểu hơn nhưng thôi mình viết ngắn gọn mọi người chịu khó đọc vậy! Bình hoa hoàn chỉnh chụp ngang chính diện mình up dưới comment các bạn cùng ngắm nhé!

Các bước cắm như sau:

Chọn bình: tuỳ theo độ dài ngắn của hoa mà chọn bình cho phù hợp. Hoa ngắn cắm bình ngắn, hoa của mình dài 80 - 1m, mình cắm 100 bông nên mình dùng bình cao 85, miệng bình 25cm, phần bình chứa nước cao 30cm. Các bạn mua hoa thông thường sẽ có độ dài 30-60cm. Với độ dài này mà cắm khoảng 50 bông các bạn chọn bình cao khoảng 25-40 cm, miệng bình khoảng 12-15 là phù hợp. Mình ước lượng như vậy còn khi cắm phụ thuộc vào cách cắm của mỗi người. Hoa phối với các loại bình thuỷ tinh hay sành sứ đều hợp.

- Đổ nước gần đầy bình hoa

- Uốn cành cong để tạo dáng rủ cắm sang hai bên

- Cắm tầng thấp nhất đầu tiên, gác gốc vào thành bình đối diện theo hình nan hoa xe đạp, thân cành gác vào miệng bình.

- Tạo vòm phía trước tầng thấp nhất để hở miệng bình nhằm lộ rõ dáng bình hoa khi cắm được mềm mại.

- Gác những tầng tiếp theo cao hơn so le nhau.

- Phần trung tâm chọn những cành cao nhất cắm thẳng vào hình nan hoa đã tạo.

- Tiếp tục điền vào chỗ trống để có bình hoa xoè, tròn đều đẹp hơn.

Lưu ý: cắm gác cành nên một số cành gốc nằm ngay gần sát miệng bình do vậy ngày các bạn cấp nước đầy đủ 2 lần sáng chiều để hoa không bị thiếu nước mà héo nhé!

Ai rồi cũng sẽ có cho riêng mình một bình hoa thật tâm đắc do mình tạo nên! Chúc các bạn thành công☘️