#Đóntếtbiếtđủ #Thửtháchtết2022 Thịt Kho Đông Pha Cho Ngày Tết Đoàn Viên 🧧🧧🧧

#ĐónTếtBiếtĐủ #ThửtháchTết2022
THỊT KHO ĐÔNG PHA CHO NGÀY TẾT ĐOÀN VIÊN 🧧🧧🧧

Tết đến là dịp cả gia đình sum vầy, quây quần bên nhau. Là những người con xa quê hương trở về quê ăn Tết sau một năm làm lụng vất vả.
Nhưng không phải ai cũng có điều kiện và cơ hội trở về quê hương dịp Tết. Một phần có thể do khoảng cách địa lý, công việc, điều kiện kinh tế, dịch bệnh,...
Tết nguyên đán cũng là dịp lễ quan trọng nhất trong năm của người Việt Nam được tính vào đầu năm âm lịch. Tết được xem là thời điểm giao thoa giữa trời và đất, thần linh và con người. Tết công là dịp để tỏ lòng thành kính lên ông bà tổ tiên.
Tết 🧧 nguyên đán là ngày may mắn 🍀 và hy vọng. Tết là thời gian để gia đình quây quần bên nhau. Tết còn là dịp bày tỏ lòng thành kính tới thần linh. Tết là sinh nhật của mọi người.
Cùng vào bếp làm món “Thịt kho đông pha” theo nguyên liệu nhà có đón Tết 🧧cùng em nha:
1/ Nguyên liệu:
Thịt ba chỉ lợn: 1kg
Nước tương( mình dùng Lee Kum Hee)
Xì dầu( hắc xì dầu)
Hành lá: 2 lạng
Tỏi: 2 củ to
Gừng: 1 củ
Hoa hồi: 3 cái
Ớt: 2 quả, đường phèn( hoặc đường trắng)
Rượu nấu ăn( nếu mua được rượu Thiệu Hưng là tốt nhất)
❤❤❤Cách làm:
B1: Thịt rửa sạch với nước muối pha loãng, đun 1/3 nồi nước. Khi nước sôi cho thịt vào chần qua khoảng 5p với 1 chút muối và gừng thái lát mỏng.
B2: Vớt thịt ra rửa sạch lại cắt thành miếng vuông khoảng 5cm. Dùng dây cột để định hình miếng thịt.
B3: Hành lá thái khúc tầm 4cm, gừng tỏi thái lát. Xếp lần lượt hành lá cắt khúc vào nồi áp suất xuống dưới cùng, sau đó trải thêm lát gừng, tỏi, ớt, sau đó xếp thịt và hoa hồi lên trên. Cho 70ml nước tương, 30ml xì dầu, 40ml rượu nấu ăn, 50g đường, 1 lít nước lọc vào nồi để kho thịt. Mình bật chế độ áp suất nấu thịt 30p. Sau đó ủ trong nồi qua đêm. Sáng dậy chỉ cần nấu lại cho nước thịt sánh lại là được.
🍀🍀🍀Thành phẩm: Thịt lên màu đẹp, miếng thịt mướt, ăn kèm cơm nóng hoặc lấy nước kho ăn cùng bánh mỳ cực ngon và tiện. Mọi người cùng làm thử cho ngày Tết nhé ạ ❤️❤️❤️

“Mọi hình ảnh và nội dung bài viết tham dự Thử Thách “Đón Tết Biết Đủ” đều thuộc bản quyền của nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family). Các đơn vị truyền thông muốn chia sẻ thông tin vui lòng liên hệ fanpage Admin Yêu Bếp để được hướng dẫn.”

#Ươmmầmvuimới #Tếtsốngxanh