CHÁO CÁ QUẢLại là mình đây- người mê món cháo nên rất hay mày mò các loại cháo. Mình

CHÁO CÁ QUẢ
Lại là mình đây- người mê món cháo nên rất hay mày mò các loại cháo. Mình thấy nấu cháo lâu chút nhưng dễ ăn, dễ tiêu, dễ hấp thụ , thích hợp với trẻ em, người già, người ốm, người sau bữa nhậu hay sau bữa ăn quá nhiều chất trước đó.
Món mình làm hôm nay là món cháo cá quả.
Nguyên liệu:
Cá quả
Xương thăn ( phần sát dẻ sườn, nước ninh sẽ ngọt, trong, thơm)
Gạo tấm vỡ/ gạo nguyên hạt (ngâm nở mềm, nấu nhuyễn)
Hành khô, hành hoa, thìa là, hạt tiêu, ớt bột.
Quẩy ròn
Cách làm:
1. Phần cá:
- Cá quả làm sạch, để cả con đem nướng qua trên lửa. Bước này vừa giúp thịt cá săn chắc, hết nhớt lại rất thơm.
- Cho cá vào nồi luộc chin. Sau đó vớt ra, gỡ phần thịt sao cho thành từng miếng to.
- Xương và đầu cá đem giã, lọc lấy nước.
- Phần thịt có 2 cách: hoặc xào cùng hành khô, nước mắm, hạt tiêu. Hoặc chỉ cần ướp.
2. Phần xương: - rửa sạch, trần nước sôi, lại rửa qua lần nữa. Cho vào nồi xào cùng hành khô, chút muối. Đổ nước vào ninh. Chú ý đổ ít, vì còn nước luộc, lọc từ cá nha. Mình sẽ chêm vào sau đó.
3. Phần gạo: gạo vo sạch, cho lên bếp rang săn hạt lại. Hôm nay mình cho thêm chút ngô ngọt. Nhà mình hay cho thêm ngũ cốc nào đó vào cùng gạo ( ngô, khoai lang, yến mạch... tuỳ món). Lý do là giờ gạo thường được xát tinh quá, lớp cám không còn, mất đi dưỡng chất B1 vốn rất tốt cho cơ thể. Mình bổ sung bù bằng cho thêm như trên. Ăn cháo rất ngon, thi thoảng nhai được hạt ngô vui tai lắm. Nếu bạn không thích thì cũng không cần cho. Hoặc thay ngô bằng chút gạo nếp/ đỗ xanh đã xát vỏ ngâm mềm.
4. Nấu cháo: cho nước ninh xương, nước luộc cá, gạo đã rang vào cùng nhau. Khuấy nhẹ để tránh vón cục. Cho chút bột canh, hành khô đập dập rùi bắc bếp ninh. Nếu có nồi ninh cháo càng nhàn. Mình hay ninh trong nồi cơm điện chế độ nấu cháo. Tối đến chuẩn bị xong, ấn nút. Sáng ra là có nồi cháo ngon.
5. Thưởng thức: cho rau thơm vào đáy bát, múc cháo, cho thịt cá đã xào thơm vào bát, rắc chút hạt tiêu, ớt bột. Đảo nhanh tay cho rau chín tới. Không đảo nữa mà xúc ăn kiểu vòng quanh. Như vậy, cháo vẫn quánh mướt từ đầu bát đến khi ăn hết. Có thể ăn kèm quẩy ròn.

P/s:
✅nếu không thích ăn thịt cá kiểu xào săn mà chỉ thịt cá ướp mắm, hành, tiêu sau gỡ thì khi cháo chín, đổ thịt cá vào cháo, khuấy đều và đun sôi trở lại rồi mới múc ra bát.

✅Mình nấu theo kinh nghiệm và lượng ăn phù hợp với gia đình mình nên không có số lượng cho từng loại nguyên liệu. Các bạn căn cứ nhu cầu, sở thích để có thể tăng - giảm nha.
Yummy😍

CHÁO CÁ QUẢLại là mình đây- người mê món cháo nên rất hay mày mò các loại cháo. Mình

CHÁO CÁ QUẢLại là mình đây- người mê món cháo nên rất hay mày mò các loại cháo. Mình

CHÁO CÁ QUẢLại là mình đây- người mê món cháo nên rất hay mày mò các loại cháo. Mình