Em chào mọi người, em là thành viên mới của Yêu Bếp. Em vào group đã được hơn 1 tuần

Em chào mọi người, em là thành viên mới của Yêu Bếp. Em vào group đã được hơn 1 tuần rồi, thấy mọi người ai cũng nấu ăn món ngon, chụp hình xịn sò quá, thật sự em ngưỡng mộ 🥰 Bởi vậy hôm nay em xin mạn phép đăng bài chia sẻ công thức nấu ăn của em ạ 😛

Hơn 1 tuần trở lại đây, thời tiết ở Úc bắt đầu chuyển lạnh, bất giác thèm một món gì đó nóng sốt, có nước mà lại ăn được với cơm nóng. Nghĩ hoài mà chẳng ra, tự nhiên thấy trên Facebook hiện lên video về hàng bò kho bánh mì ở Việt Nam, tưởng tượng giá như có một miếng thịt bò thật mềm, nước sốt thật thơm, chan vào cơm nóng, ôi...thế là em đã không thể cầm lòng được nữa, lật đật đi chợ và vào bếp làm một nồi bò kho cho thoả cơn thèm 😋
—————————————————————
👨‍🍳BÒ KHO 🍀

🌸 Nguyên Liệu:

✨ Phần thịt bò:

- 2 cái bắp lõi bò (em nấu hơi nhiều nên mình mua 1.4kg bò lận)
- 8 gram bột ngũ vị hương
- 20 gram đường
- 50 mL nước tương
- 5 gram muối
- 6 tép tỏi tươi băm nhuyễn

✨ Phần nước sốt cà chua

- 5 trái cà chua
- Dầu ăn
- 10 gram đường + 1 nhúm nhỏ muối
- Nước lọc

✨ Phần rau củ và gia vị nêm nếm

- 4 củ cà rốt
- 4 củ khoai tây
- 3 cây sả
- 2 miếng quế
- 5 hoa hồi
- 6 tép tỏi tươi băm nhuyễn
- 1 củ hành tím băm nhuyễn
- Nước dừa tươi

✨ Gia Vị nêm nếm: Tiêu, Đường, Hạt nêm, bột Ngũ vị hương

🌸 Cách làm:

1. Ướp thịt bò:

- Thịt bắp bò rửa sạch, thấm khô và thái miếng to 3 x 3 cm. Nhớ ngày trước ở nhà làm bếp với mẹ, mẹ cứ hay nói "Bò teo heo nở" nên lúc cắt thịt nên cắt to một xíu để khi nấu nó teo lại là vừa miệng ăn.

- Ướp thịt bò với các gia vị như trên. Để thịt bò thấm gia vị hơn thì nên ướp tối thiểu 4 tiếng hoặc tốt nhất là để qua đêm. Do em thèm ăn quá nên chỉ ướp khoảng 4 tiếng thôi, nhưng em thấy thịt ướp 4 tiếng ăn đã ngon lắm rồi.

2. Làm sốt cà chua

- Cà chua thái hạt lựu (lí do em thái hạt lựu là vì để cà chua mau mềm khi xào làm sốt). Cho dầu vào chảo, bắc lên bếp, đợi tới khi dầu nóng thì cho cà chua vào đảo đều.

- Cho đường và muối vào xào chung với cà chua, sau đó cho một xíu nước rồi để lửa riu riu (mình chỉ cho nước xâm xấp mặt cà chua, không cho ngập nước).

- Khi thấy cà chua đã chín mềm nhuyễn thì tắt bếp và lọc hỗn hợp sốt cà chua. Sau khi lọc xong, mình đã có hỗn hợp sốt cà chua mịn, vì vỏ và hạt cà chua đã được lọc đi rồi.

3. Nấu bò kho

- Bắc chảo dầu thật nóng, cho tỏi và hành băm nhuyễn vào xào cho đến khi thơm (không để hành tỏi chuyển màu), cho thịt bò vào xào chung ở lửa to. Em xào tới khi lớp bên ngoài của thịt bò bắt đầu đổi màu và săn lại thì cho nước sốt cà chua vào và trộn đều.

- Cho nước dừa tươi ngập thịt bò, đun sôi và hớt sạch bọt trong nồi. Sau đó vặn lửa nhỏ, thêm quế, hồi và sả cây đập dập vào để ninh. Thời gian ninh để thịt bò mềm rơi vào khoảng 45-60 phút. Em ninh thịt bò trong 60 phút, mọi người muốn ăn thịt hơi có độ dai thì giảm thời lượng ninh xuống nhe!

- Trong lúc chờ thịt bò ninh, rửa sạch cà rốt và khoai tây, sau đó thái miếng vừa ăn.

- Khoảng 45 phút sau khi thịt bò được ninh, nêm nếm lại bằng hạt nêm, đường cho vừa ăn, có thể thêm một ít ngũ vị hương nếu muốn. Sau đó cho cà rốt và khoai tây đã chuẩn bị vào ninh thêm khoảng 20 phút nữa là có thể tắt bếp được rồi.
----------------------------------------------
Món bò kho thì mọi người có thể ăn kèm với bún, phở, mì hay cơm gì cũng rất ngon. Em là một đứa đạo cơm, nên vẫn cứ thích ăn chung với cơm thôi.

Chúc mọi người một ngày vui vẻ!!! 😊

Em chào mọi người, em là thành viên mới của Yêu Bếp. Em vào group đã được hơn 1 tuần