# **Ep.2:** **BÌNH ĐẲNG GIỚI – HOA PHA LÊ BẰNG TINH THỂ.**## **[MƯỢN BẾP YÊU MÌNH] -

# **Ep.2:** **BÌNH ĐẲNG GIỚI – HOA PHA LÊ BẰNG TINH THỂ.**
## **[MƯỢN BẾP YÊU MÌNH] - “Việc nhà thích cực không áp lực - Biết yêu chính mình từ Yêu BẾP"**
## CHUYÊN MỤC: Hãy để “**YÊU BẾP**” khơi gợi tinh thần “**YÊU KHOA HỌC**” trong bạn! **#YBKGTTYKH**
> Bài viết này mình xin dành tặng riêng cho những ai đã, đang và sẽ **YÊU “HOA”** trong group **YÊU BẾP** nhé!

Là một người xuất thân từ giáo viên nên mình hiểu được hậu quả to lớn của việc “**KỲ THỊ GIỚI TÍNH” **trong giáo dục nói riêng và trong cuộc sống nói chung. Cá nhân mình nghĩ **YÊU “HOA”** cũng là một cách nói khác của **YÊU BÀ, YÊU MẸ, YÊU CHỊ, YÊU NHỮNG PHỤ NỮ** xung quanh của ta, thông điệp được đề cập trong chiến dịch** BÌNH ĐẲNG GIỚI - **Một trong những chiến dịch có tầm vóc** **của** Cơ quan Liên Hợp Quốc UN Women!**

Mình tin chắc rằng: Những người **YÊU HOA** nói riêng, cộng đồng **YÊU BẾP** nói chung, vẫn luôn đặt cho mình câu hỏi:
> **“Làm thế nào để bảo quản 1 bông hoa mà không làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên vốn có của nó?”**

Và bài viết dưới đây, không những trả lời cho câu hỏi đó mà mình còn muốn chia sẻ nhiều hơn thế nữa, chúng ta còn làm cho nó lung linh hơn, bắt mắt hơn và có giá trị hơn. Vậy thì, hôm nay, mượn thử thách “**MƯỢN BẾP YÊU MÌNH**” mình sẽ chia sẻ cách làm cực kỳ thú vị này nhé!

-------
# **👉 Những thứ bạn cần chỉ là:**
* ***1 bông hoa thật,***
> Mình khuyến khích dùng những loại hoa có kết cấu vững chắc để chịu được trọng lượng của tinh thế bám vào, như hoa hồng, hoa đồng tiền, ...
* ***Borax hoặc muối hoặc đường,***
> Nếu bạn muốn bảo quản lâu và kết tinh nhanh thì nên dùng Borax (**BORAX KHÔNG ĂN ĐƯỢC**), còn nếu muốn ăn được thì dùng muối ăn (Loại không có iot) hoặc đường.
* ***Nước nóng,***
* ***Màu thực phẩm, hương liệu,***
> Nếu muốn hoa có màu và mùi khác, ở bài này mình sẽ không dùng vì mình muốn nó thật tự nhiên. Sau khi làm, các tinh thể sẽ hấp thụ sắc tốt màu từ hoa, tạo ra 1 màu pastel, nên bạn có thể thêm màu thực phẩm để tạo màu ban đầu cho hoa đấy.
# **👉 Cách làm:**
* **Bước 1️⃣**: Dùng một cây đũa, cột phần thân của bông hoa vào giữa cây đũa đó, sao cho bông hoa hướng xuống, độ cao từ chỗ buộc ở cây đũa đến đỉnh bông hoa, không cao quá cốc pha dung dịch muối.
* **Bước 2️⃣**: Chuẩn bị 1 cái cốc để pha dung dịch Borax. Đổ nước ấm vào cốc, cho Borax (hoặc muối hoặc đường) vào khuấy, đến khi không thể tan được nữa, thì vẫn cho thêm 2-3 thìa. Để dung dịch ở dạng quá bão hoà.
> Sau đó bạn có thể cho thêm 1 vài giọt màu và hương liệu thực phẩm nếu muốn.
* **Bước 3️⃣**: Nhúng bông hoa vào cốc,
> **Chú ý**: Hoa ban đầu sẽ nổi lên trên nhưng bạn đừng lo nhé! Để bông hoa cố định thật yên tĩnh, không để bông hoa chạm vào phần tinh thể ở dưới đáy cốc và bạn cũng không nên để các cánh hoa chạm vào phần thành của cốc. Nếu làm như vậy, sau khi kết tinh, cánh hoa sẽ dính vào cốc, sẽ làm mất vẻ đẹp của hoa.
> Ở trường hợp của mình, may mắn là phần lá của bông hoa ở thành miệng cốc đã cố định bông hoa không chạm đáy nên không phải gắn vào thanh đũa.
* **Bước 4️⃣**: Đợi các tinh thể kết tinh trong khoảng 6h
> Hoặc để qua đêm, tuỳ thuộc vào độ dày bạn mong muốn bông hoa được gắn kết bởi tinh thể.
> Ở trường hợp của đường và muối, thời gian cần để kết tinh là dài hơn so với Borax (khoảng 1 tuần hoặc lâu hơn nhưng muốn ăn được thì phải mất công hơn mà)
* **Bước 5️⃣**: Nhẹ nhàng lấy bông hoa ra khỏi cốc, đặt nó lên 1 chiếc khăn giấy để khô.
> Bước này cực kỳ quan trọng, tinh thể mới gắn kết + đang ở trong môi trường dung dịch nên chưa bám chắc chắn, bạn cần phải làm thật nhẹ nhàng ở bước này nhé.
* **Bước 6️⃣**: Với trường hợp làm từ muối hoặc đường, bạn có thể ăn nó, nhưng mình không nghĩ bạn ăn được đâu, vì nó đẹp xuất sắc quá mà =)
> Lời khuyên của mình là đặt nó vào 1 cái chai thuỷ tinh và dùng để trang trí hoặc chụp cùng món ăn để tăng phần lung linh của món ăn nhé!
# **THÔNG ĐIỆP**: ***Đối với những bông hoa**, dù có đẹp đẽ như thế nào thì cũng sẽ có ngày phải tàn úa. **Còn đối với tinh thể**, nếu không có giá thể thì không thể phát triển. Nhưng một khi** hoa được bọc bởi 1 lớp tinh thể** cứng rắn, trong suốt thì sức sống của nó lại trở nên vượt trội theo thời gian.*
# **Đàn ông, phụ nữ hay bất kỳ giới tính nào cũng đều bình đẳng như nhau**, đều có điểm mạnh và điểm yếu. Nên là hỡi những người phụ nữ ngoài kia ơi, dù có xinh đẹp, mạnh mẽ, thành công như thế nào thì cũng phải nhớ là cho đàn ông chúng tôi cơ hội để được bao bọc che chở cho các nàng nhé, bởi chúng tôi luôn sẵn sàng trong suốt như những viên tinh thể kia để tôn các nàng toả sáng lấp lánh theo thời gian. **Hơi sến**

---------

Xem lại tập trước:

**#1: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHỨNG MINH CHO 1 ĐỨA TRẺ RẰNG:**

**“CHÚNG TA VẪN ĐANG ĂN “SẮT” HẰNG NGÀY"**
> **Link:** [https://www.facebook.com/groups/groupyeubep/permalink/1123918664658954/](https://www.facebook.com/groups/groupyeubep/permalink/1123918664658954/)

**#2**: **BÌNH ĐẲNG GIỚI – LÀM HOA PHA LÊ BẰNG TINH THỂ.**
> **Link: ***[https://www.facebook.com/groups/groupyeubep/permalink/1125845211132966/](https://www.facebook.com/groups/groupyeubep/permalink/1125845211132966/)*

**#3: CÔNG THỨC NƯỚNG GÀ VÀ CÁ GIÒN *RỤP RỤP***

**NÂNG CẤP KỸ NĂNG NẤU ĂN NGAY LẬP TỨC BẰNG 5 HIỂU BIẾT NHỎ VỀ HOÁ HỌC**
> **Link: **[https://www.facebook.com/groups/groupyeubep/permalink/1126763124374508/](https://www.facebook.com/groups/groupyeubep/permalink/1126763124374508/)

**#4:** **CÔNG THỨC TOÁN HỌC CẮT KHOAI TÂY CHIÊN CÓ ĐỘ GIÒN TỐI ƯU**

**NÂNG CẤP KỸ NĂNG NẤU ĂN NGAY LẬP TỨC BẰNG 5 HIỂU BIẾT NHỎ VỀ HOÁ HỌC**
> **Link: **[https://www.facebook.com/groups/groupyeubep/permalink/1127673290950158/](https://www.facebook.com/groups/groupyeubep/permalink/1127673290950158/)

**#5: CƠ SỞ PHÂN BIỆT THỰC PHẨM CÓ TÍNH HÀN VÀ TÍNH NHIỆT – CÂN BẰNG CHẾ ĐỘ ĂN HỢP LÝ.**
> **Link: **https://www.facebook.com/groups/groupyeubep/permalink/1128557887528365/

**#6: CUỘC ĐỜI SINH VIÊN QUA LĂNG KÍNH ẨM THỰC.**
> **Link:**https://www.facebook.com/groups/groupyeubep/permalink/1129369544113866/

---------

Hẹn gặp lại các bạn ở chủ đề tiếp theo:

**#3:** **5 TIPS KHÔNG LÀM GIẢM DINH DƯỠNG TRONG MÓN ĂN CỦA BẠN** –

**NÂNG CẤP KỸ NĂNG NẤU ĂN BẰNG 5 HIỂU BIẾT NHỎ VỀ HOÁ HỌC**

#MượnBếpYêuMình #HeForSheAtHome #Thửtháchtháng5 #YêuBếp #EsheepKitchen

# **Ep.2:** **BÌNH ĐẲNG GIỚI – HOA PHA LÊ BẰNG TINH THỂ.**## **[MƯỢN BẾP YÊU MÌNH] -

# **Ep.2:** **BÌNH ĐẲNG GIỚI – HOA PHA LÊ BẰNG TINH THỂ.**## **[MƯỢN BẾP YÊU MÌNH] -

# **Ep.2:** **BÌNH ĐẲNG GIỚI – HOA PHA LÊ BẰNG TINH THỂ.**## **[MƯỢN BẾP YÊU MÌNH] -