#GửiTimThươngMến#MyDadBỐ BIẾT KHÔNG? CON ĐÃ TỪNG RẤT GIẬN BỐ - Con giận bố vì không

  • 419 Views
  • 0 Comments
  • 11 July, 2021
#GửiTimThươngMến
#MyDad

BỐ BIẾT KHÔNG? CON ĐÃ TỪNG RẤT GIẬN BỐ

- Con giận bố vì không bao giờ bố đi họp phụ huynh cho con, không bao giờ bố hỏi con xem con học hành thế nào, không bao giờ bố kí cho con 1 chữ kí trong sổ liên lạc, bắt con chạy xin chữ kí cả nhà không xong, chị cả lại phải kí, con giận vì bố không bao giờ bố chở con đến trường, không bao giờ mua cho con 1 cây kem như chúng bạn.
- Con giận bố không bao giờ khen con lấy 1 câu, khi mười hai năm học đạt giấy khen loại giỏi, bố chưa khen chứ đừng nói đến thưởng. Người ngoài còn khen con nhiều hơn tất cả những gì gia đình mình nói. Ngày thi cấp 3 không người đưa đón, tự đạp xe đi thi, về nhà không có cơm ăn phải tự nấu, suýt nữa muộn giờ bài thi tiếng Anh.
- Con giận bố vì để gia đình ta quá nghèo. Chị em con đi học không có nổi 1 chiếc cặp ra hồn, 1 chiếc xe đạp chạy trên đê biển đi học thì 12 lần đứt xích. Tay chân lấm lem đến lớp với ánh mắt khinh thường của chúng bạn. Lễ tốt nghiệp cấp 2 vì nghèo mà con không được và cũng không dám đi ăn tiệc chia tay cuối cấp, không dám bỏ 20 nghìn đồng để lấy 1 tấm ảnh. Con giận bố, con giận cả nhà.
- Con giận bố coi thường sức khỏe của mình. Lúc mới chớm bệnh bảo khám đi, bố không chịu. Rồi để đến ngày bệnh quá ra, cả nhà chạy đôn chạy đáo. Con giận bố ích kỉ và cố chấp.
NHƯNG...
- Con hiểu rằng tuổi thơ khó khăn và khốn đốn, cha mất sớm, bố chẳng thể tâm lý như những ông bố ngoài kia. Bố chẳng chở con đến trường vì bận hàng trăm công việc khác. Bố không kí vì sợ vốn chữ nghĩa ít ỏi của mình làm sai, phải gạch xóa tấm sổ. Bố không khen con vì bố biết ngoài kia có hàng trăm ngàn người giống vậy, biết đâu khi nghe lời khen quá nhiều, con lại chủ quan sa ngã.
- Con hiểu rằng sống trong cái nghèo chẳng ai muốn, cuộc đời gắn với mấy sào vườn, mấy tấm lưới chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Nhà không khá giả nhưng bố vẫn cho 4 chị em con ăn học đàng hoàng, giờ trở thành cử nhân, bác sĩ duy nhất trong làng. Bố đã trao đi tất cả.
- Con nhớ khi cho chị hai đi học, cả làng bảo sao cho con gái đi học làm chi, bố chỉ im lặng bảo mẹ dẫn chị đi làm thủ tục. Năm đầu khi con thi trượt đại học, người ta nói ra nói vào là sao học giỏi thế mà trượt, bố chỉ bảo con ôn lại 1 năm nữa. Bố đã đi ngược lại với cái lề thói quê nghèo để cho chúng con phát triển, mặc kệ lời bán tán vào ra mỗi ngày. Bố đã đặt chúng con lên trước.
- Con hiểu rằng bố đã hi sinh cả cuộc sống vì chúng con, đã tiết kiệm không màng sức khỏe của mình, để cho chúng con học hành và khôn lớn. Bố không phải không muốn mà là không thể, không dám hưởng thụ cuộc sống khi con cái còn quá nhiều thứ phải lo. Con thương bố.
Và bố ơi, cho tới hôm nay
Con không còn giận bố nữa, con giận lại chính con.

Bức ảnh chụp lén khi đi chăm bố ở bệnh viện , 1 ngày cuối hè năm 2019.
#Hạnhphúclà
#ThửTháchMùaHè
#YêuBếp
#EsheepKitchen

#GửiTimThươngMến#MyDadBỐ BIẾT KHÔNG? CON ĐÃ TỪNG RẤT GIẬN BỐ - Con giận bố vì không

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào hãy là người bình luận đầu tiên

Để lại comment đánh giá

Bài Viết Liên Quan

Công thức nấu ăn
icon01
Kể từ ngày vô group, mình học hỏi được quá trời điều hay ho để chăm chút cho ngôi nhà

Kể từ ngày vô group, mình học hỏi được quá trời điều hay ho để chăm chút cho ngôi nhà của mình. Chuyện bếp núc thì khỏi ...

Công thức nấu ăn
icon01
SU KEM Ú Ụ NHÂN TAN CHẢY SIÊU MÊ Sau mấy bài đăng cách làm chè được mọi người ủng

SU KEM Ú Ụ NHÂN TAN CHẢY SIÊU MÊ Sau mấy bài đăng cách làm chè được mọi người ủng hộ quá, có bạn còn khoe với mình là th ...

Công thức nấu ăn
icon01
Mình Trồng Một Cây Khế. Khi Mới Trồng May Sẵn Một Cái Túi Ba Gang Để Chờ Ngày Khế Chí

Mình trồng một cây khế. Khi mới trồng may sẵn một cái túi ba gang để chờ ngày khế chín, chim về ăn và bảo : ăn quả khế - ...

Công thức nấu ăn
icon01
Ban công bé tý nhưng cũng bon chen trồng nhiều loại hoa và nhiều màu

Ban công bé tý nhưng cũng bon chen trồng nhiều loại hoa và nhiều màu nhất có thể Trời mưa (hay nắng) n ...

Công thức nấu ăn
icon01
Chào Cả Nhà Yêu Bếp, Hôm Nay Đọc Bài Làm Mứt Mận Của Admin Và Của Các Bạn

Chào cả nhà Yêu Bếp, Hôm nay đọc bài làm mứt mận của Admin và của các bạn thành viên YB làm mình nhớ đến mùa mận ở ...

Công thức nấu ăn
icon01
Sườn nướng sốt BBQ tự làm.Đây là món sườn nướng bất bại của em, hầu như chưa ai chê

Sườn nướng sốt BBQ tự làm.Đây là món sườn nướng bất bại của em, hầu như chưa ai chê dở. Mỗi lần họp mặt đều bảo em làm m ...

Viewdao.net - Review hàng ăn địa điểm - Công thức nấu ăn

Chuyên trang review đồ ăn, hàng ăn, địa điểm du lịch chính xác. Chia sẻ hàng ngàn công thức nấu ăn độc lạ từ người dùng đóng góp. Không quảng cáo và có tâm nhất vịnh bắc bộ