#GửiTimThươngMếnGửi Bố,Từ bé đến lớn, bố chẳng đánh mắng hai chị em bao giờ. Rồi khi

  • 349 Views
  • 0 Comments
  • 09 July, 2021
#GửiTimThươngMến
Gửi Bố,
Từ bé đến lớn, bố chẳng đánh mắng hai chị em bao giờ. Rồi khi nhà mình có em Việt, em Nam, hai con gái lớn vẫn luôn là “kim cương trong tay bố”.
Lúc nhỏ, con bị chó dại cắn. Nhà không có xe máy, bố đưa con đi tiêm phòng bằng chiếc xe đạp cũ. Con nhớ mãi lần đó bố chở con đi đường vòng xa hơn, để con nhìn thấy cái cầu đường sắt, để mình quên đi nỗi sợ...ròng rã 2 tuần.
Mùa hè nọ, con theo bố và ông bà về quê nội. Tàu đi qua mỗi địa danh nào, bố đều kể những câu chuyện về nơi đó. Đi đâu với bố cũng rất tuyệt, vì bố biết nhiều thứ. Dù chỉ là một người nông dân bình thường, nhưng bố đọc nhiều sách báo, cũng là người truyền cảm hứng lớn lao cho chị em con sau này.
Một lần mẹ đi bệnh viện, trời đông rất lạnh. Con biết tối đó bố mẹ không về được nên đóng cửa giục em đi ngủ sớm. Đang thiu thiu ngủ thì nghe bố gọi cửa, hóa ra bố gọi mãi mà hai đứa ngủ say không biết. Bố về lấy thêm đồ cho mẹ, hai tay vẫn còn lạnh cóng. Con lật đật đi kiếm cái khăn len quàng cho bố. Bố ra cửa còn ngoảnh lại dặn “Con đóng cửa vô ngủ với em, đồ của mẹ cứ để đó, sáng mai bố về giặt”. Bố làm hết những việc nặng vất vả trong nhà, bố cũng chẳng nề hà những việc nhỏ mà nhiều người đàn ông ở quê coi đó là việc của đàn bà.
Lớn lên, hai chị em con đi học, đi làm xa, một năm về nhà mấy lần. Mùa đông, mùa hè, mùa nắng, mùa mưa, 12h đêm, 4h sáng, là bố đưa đi đón về từ ga tàu, bến xe ròng rã từng đó năm. Mỗi tháng, mẹ soạn đồ, bố sẽ mang đi gửi cho bọn con vài lần. Em Việt bảo “Có cái gì ngon ở nhà mà hai chị thoát được, thể nào rồi bố mẹ cũng gói gửi cho chị á mà”. Mỗi thùng đồ chuyển 300km từ nhà mình ra Hà Nội, bọn con đều háo hức mở ra như người ta đập hộp đồ hiệu.
Một ngày mưa gió ngập trời, con đi lấy chồng xa, lẫn trong những giọt nước mưa, là nước mắt của bố mẹ. Năm nào không về được giao thừa, bố lại đi ra đi vào, rồi gọi điện thoại nói chuyện cho con đỡ buồn.
Lớn bằng từng này tuổi, bố vẫn gọi “con gái yêu của bố”. Mỗi dịp lễ 8/3, 20/10, ngày sinh nhật…. bố đều gọi điện từ trước cả tuần, sau đó liên tục ngày nào cũng gọi chúc mừng “nhây” với chị em.
Hơn hai mươi năm trôi qua, đến giờ con vẫn không quên nụ cười của bố, không quên niềm vui con trẻ, không quên ánh trăng rằm Trung thu năm đó, bố mua về cho chị em con cái đèn ông sao giấy bóng kính thật đẹp, để hai đứa lần đầu tiên được rước đèn từ nhà mình qua nhà ông bà nội.
Bố không hoàn hảo, bọn con cũng vậy. Và trong mắt bốn chị em con, bố vẫn luôn là người đàn ông tuyệt vời nhất, che chắn mưa giông bão tố, để cuộc đời bọn con bình yên cho mãi về sau….
#Hạnhphúclà
#Thửtháchmùahè
#YêuBếp
#EsheepKitchen

#GửiTimThươngMếnGửi Bố,Từ bé đến lớn, bố chẳng đánh mắng hai chị em bao giờ. Rồi khi

#GửiTimThươngMếnGửi Bố,Từ bé đến lớn, bố chẳng đánh mắng hai chị em bao giờ. Rồi khi

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào hãy là người bình luận đầu tiên

Để lại comment đánh giá

Bài Viết Liên Quan

Công thức nấu ăn
icon01
Chào Yêu Bếp, em năm nay 22 tuổi, đang làm mẹ của một em bé 9 tháng tuổi. Trước đây

Chào Yêu Bếp, em năm nay 22 tuổi, đang làm mẹ của một em bé 9 tháng tuổi. Trước đây em là người ghét vào bếp và không bi ...

Công thức nấu ăn
icon01
Đã Lâu Thật Lâu Rồi Em Không Dám Đăng Bài Trong Group Mà Chỉ Lẳng Lặng Làm Tàu Ngầm T

Đã lâu thật lâu rồi em không dám đăng bài trong Group mà chỉ lẳng lặng làm tàu ngầm theo dõi xuyên suốt các bài viết của ...

Công thức nấu ăn
icon01
Hàn Thực năm nay muốn nặn cái gì cho phá cách một chút, vậy mà dòng nước đưa đẩy em

Hàn Thực năm nay muốn nặn cái gì cho phá cách một chút, vậy mà dòng nước đưa đẩy em có ngay bát MƠ NGÂM cả nhà ạ ...

Công thức nấu ăn
icon01
Cô bạn Nguyễn Thóm Thóm cứ động viên post bài nên mạnh dạn chia sẻ cách luộc gà cúng

Cô bạn Nguyễn Thóm Thóm cứ động viên post bài nên mạnh dạn chia sẻ cách luộc gà cúng không nứt da:- Đặt con gà vào nồi, ...

Công thức nấu ăn
icon01
Nhà Mình Có Cả Một Vườn Lá É Thơm Ngất Ngây, Bạn Biết Nấu Món Gì Ngon Hông, Đoán Thử

Nhà mình có cả một vườn lá é thơm ngất ngây, bạn biết nấu món gì ngon hông, đoán thử nha? ...

Công thức nấu ăn
icon01
Tạo hình bông hoa đơn giản từ giò và cá hồi.Trang trí mâm cơm cúng với hoa giò ( Nhà

Tạo hình bông hoa đơn giản từ giò và cá hồi.Trang trí mâm cơm cúng với hoa giò ( Nhà nào thích cắn giò ngập răng thì bỏ ...

Viewdao.net - Review hàng ăn địa điểm - Công thức nấu ăn

Chuyên trang review đồ ăn, hàng ăn, địa điểm du lịch chính xác. Chia sẻ hàng ngàn công thức nấu ăn độc lạ từ người dùng đóng góp. Không quảng cáo và có tâm nhất vịnh bắc bộ