Kiến thức chăm sóc sức khỏe và làm đẹp từ nước hầm xương Bone Broth (Không phải Bone

  • 1263 Views
  • 0 Comments
  • 08 October, 2020
Kiến thức chăm sóc sức khỏe và làm đẹp từ nước hầm xương Bone Broth (Không phải Bone soup)

"Nước hầm xương là một loại thực phẩm thực thụ, chứ không phải là một thành phần cấu thành các món ăn khác nữa. Thậm chí, người Do Thái còn coi món soup gà danh tiếng của dân tộc mình là penicillin. Từ hàng ngàn năm, người Do Thái đã dùng nước hầm này để chữa trị, hồi phục bệnh nhân mắc phải cảm lạnh, cảm cúm và một số bệnh cấp tính khác", Kaayla T. Daniel đồng tác giả với Sally Fallon Morell viết lên cuốn sách Nourishing Broth: An Old-Fashioned Remedy for the Modern World cho hay.
Nền ẩm thực ngàn đời của Trung Hoa cũng đề cao vai trò bồi dưỡng sinh lực và sức khỏe, sắc đẹp cho các vương tôn hoàng thất bằng canh xương hầm và thêm những vị củ quả khô, trong đó đặc biệt là củ cải khô.

Tác dụng của canh xương hầm nấu chậm:

- Rất nhiều dưỡng chất quan trọng trong xương như calci, phospho, gelatin, collagen sẽ bắt đầu bị phá vỡ và giải phóng ra ngoài. Về mặt dinh dưỡng, tất cả những khoáng chất có nguồn gốc từ xương rất dễ hấp thu. Không chỉ vậy, trong xương còn chứa nhiều acid amin và các hợp chất có khả năng kháng viêm hiệu quả.

- Tăng đề kháng, hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp hệ thống xương khớp trong cơ thể khỏe mạnh. Quan trọng không kém là giúp hàm răng chắc khỏe, giảm thiểu tác hại của các loại axit trong đồ ăn, thức uống ảnh hưởng tới men răng.

- Protein trong BB tăng cường lượng cơ (muscle) trong cơ thể. Lượng muscle này rất quan trọng vì thiếu nó là nguyên nhân gây tăng giảm cân thất thường.

- Collagen và gelatin trong BB là dinh dưỡng giúp cho tóc mọc bóng khỏe, móng tay/ chân không bị gãy xước, giúp da có sự đàn tốt, hạn chế hiện tượng chảy sệ, nhăn da.

- Các dưỡng chất amino acids kết hợp gelatin có trong BB giúp kích thích cơ thể sản sinh collagen tự nhiên. Collagen được sản sinh càng nhiều thì da càng có sự đàn hồi tốt, các vết rạn da, sần sùi sẽ từ từ giảm dần. Các vết rạn sẽ mờ dần, vết sần sùi có thể biến mất.

Chuẩn bị:
- Nồi nấu chậm hoặc (nồi hầm ủ nhiệt)
- 1kg xương ống bò/heo/gà loại thịt vi sinh chăn nuôi tự nhiên không dùng cám công nghiệp, không tăng trọng, không kích thích, tốt nhất là xương của thịt hữu cơ
- 1 củ hành tây hữu cơ
- 2 củ tỏi hữu cơ
- 1 nhánh cần tây hữu cơ
- Giấm táo hoặc giấm gạo hữu cơ
- Củ cải khô hữu cơ

Cách làm:

- Cho xương vào nồi nấu chậm đổ nước ngập xâm xấp. Hầm trong tối thiểu 24h. Lượng nước chỉ hao hụt cỡ 10% thôi do nền nhiệt luôn ở mức 50-80 độ.

- Sau 24h ngắt điện. Để nguội, dùng rây lọc bỏ hết bã chỉ lấy nước. Nước xương hầm đổ vào hộp lock n lock kín và bảo quản mát.

- Sau 6-8 tiếng để tủ lạnh lấy ra. Lúc này sẽ dễ dàng hớt bỏ phần váng mỡ đóng lại một lớp trên mặt.

- Không dùng nồi hầm áp suất vì nhiệt độ quá cao sẽ phá vỡ các enzyme và protein, nước xương hầm sẽ không còn nhiều dinh dưỡng nữa. Nên dùng nồi nấu chậm hoặc ủ nhiệt.

- Sau 6-8 tiếng để ngăn mát nước xương tạo gel như thạch là thành công.

- Muốn nước xương hầm được trong thì nên luộc xương qua nước sôi và rửa lại. Sau đó mới cho vào nồi hầm.

- Hành tây, cần tây và tỏi, vừa tăng cường đề kháng lại hỗ trợ tiêu hóa.

- Nguyên liệu giấm là cần thiết để xương tiết ra hết các chất dinh dưỡng trong quá trình hầm.

- Không hầm quá 36 tiếng, nước xương sẽ mất dần độ gel và chất dinh dưỡng. Tốt nhất trong 24h, xương ống mục và có thể nhai nát là đủ độ.

- Không nêm muối khi hầm xương. Chỉ thêm gia vị muối vào nước xương đã hầm xong.

- Nước xương hầm có thể hâm nóng để uống hàng ngày. Hoặc dùng để nấu canh, mỳ gạo, bánh đa, súp, cháo cho bé cũng rất tốt hệ tiêu hóa và phát triển xương ở trẻ nhỏ.

- Trữ ngăn mát tủ lạnh để dùng dần trong 1 tuần, hoặc trữ đông có thể dùng 1-3 tháng.

Fb/alicehuyen86
Hà Nội, ngày 10.06.2020

Kiến thức chăm sóc sức khỏe và làm đẹp từ nước hầm xương Bone Broth (Không phải Bone

Kiến thức chăm sóc sức khỏe và làm đẹp từ nước hầm xương Bone Broth (Không phải Bone

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào hãy là người bình luận đầu tiên

Để lại comment đánh giá

Bài Viết Liên Quan

Công thức nấu ăn
icon01
Mẹ Ơi Xuân Sắp Về Rồi !#Thửtháchtết2022#ĐóntếtbiếtđủChẳ

MẸ ƠI XUÂN SẮP VỀ RỒI !#ThửtháchTết2022#ĐónTếtbiếtđủChẳng biết tại sao tôi hay hoài cổ, hay nhớ về những " mĩ vị " thủa ...

Công thức nấu ăn
icon01
Cháo bí ngô (bí đỏ) lạc.Ngày trước, mỗi khi bí ngô cuối vụ, quả già thật già, mẹ mua

Cháo bí ngô (bí đỏ) lạc.Ngày trước, mỗi khi bí ngô cuối vụ, quả già thật già, mẹ mua về trữ trong gầm chạn. Mấy chị em v ...

Công thức nấu ăn
icon01
Hầu như cánh đàn ông ai cũng muốn có vợ đảm đang, ngoan hiền. Nhà mình cũng thế.

Hầu như cánh đàn ông ai cũng muốn có vợ đảm đang, ngoan hiền. Nhà mình cũng thế. Người vợ đảm đang, ngoan hiền là người ...

Công thức nấu ăn
icon01
Tus Này Mình Xin Được Gửi Lời Cảm Ơn Sâu Sắc Đến Nhóm Yêu Bếp Vì Sự Hữu Ích Quá Lớn K

Tus này mình xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến nhóm Yêu Bếp vì sự hữu ích quá lớn khi hoàn thiện căn bếp của mình. Mặc ...

Công thức nấu ăn
icon01
Sửa Xong Thì Em Gắp Đc Những Miếng Nhỏ Xíu Như Này. Trc Đây Em Tức Nhất Là Ăn Lạc, Mó

Sửa xong thì em gắp đc những miếng nhỏ xíu như này. Trc đây em tức nhất là ăn lạc, món em thích, chồng thì ngồi ăn tì tì ...

Công thức nấu ăn
icon01
Món giả cày miền Trung quê em ạ, mỗi nơi có mỗi cách làm khác nhau, em ko biết các

Món giả cày miền Trung quê em ạ, mỗi nơi có mỗi cách làm khác nhau, em ko biết các bác nấu sao chứ em cũng tự tin món nà ...

Viewdao.net - Review hàng ăn địa điểm - Công thức nấu ăn

Chuyên trang review đồ ăn, hàng ăn, địa điểm du lịch chính xác. Chia sẻ hàng ngàn công thức nấu ăn độc lạ từ người dùng đóng góp. Không quảng cáo và có tâm nhất vịnh bắc bộ