#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếpMẶT TRỜI SẺ CHIA NẮNG ẤM Cùng đồng hành với em trong

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếp

MẶT TRỜI SẺ CHIA NẮNG ẤM ☀️ 🌻 🌱

🌻 Cùng đồng hành với em trong hành trình chữa bệnh hơn một năm nay, anh đã nhiều lần muốn viết một bài để chia sẻ câu chuyện của em, nhưng không hiểu sao cứ lần lữa mãi, có lẽ vì ngại “vợ mình, mình tự khen”. Vô tình thấy thông báo về cuộc thi này, anh biết ngay là dịp không thể bỏ qua để kể cho thế giới này biết thêm câu chuyện về em, người vợ yêu dấu của anh! Không phải chỉ để khoe với thế giới vợ anh mạnh mẽ thế nào, mà còn nói cho mọi người biết em đã giúp cuộc đời anh thay đổi tích cực thế nào, và đã giúp nhiều người khác cùng thay đổi.

🌻 Trong khi cả thế giới bị đảo lộn từ cuối năm 2019 do COVID-19 thì gia đình mình cũng hoàn toàn bị đảo lộn như một sự trùng hợp vô duyên. Mọi chuyện bắt đầu vào cuối năm 2019, khi cả thế giới nô nức mừng Giáng Sinh và năm mới thì gia đình mình phải trải qua những ngày tối tăm nhất. Từ một khối u chẳng biết từ đâu mà ra, người ta làm xét nghiệm tới lui rồi nói là em bệnh ung thư, lại là loại ung thư vú hiếm gặp, khó chữa và khả năng tái lại cao hơn hơn các loại ung thư vú bình thường khác. Ai mà ngờ được, con trai út lúc đó mới hai tuổi, em vẫn còn cho con bú. Gia đình trẻ của mình có biết bao nhiêu dự định và còn nhiều bấp bênh, nhưng chưa bao giờ nghĩ tới hai chữ ung thư. Khi đó em và anh còn không biết rõ ung thư là gì, tại sao mà bị, chữa như thế nào.

🌻 Lao vào các liệu trình trị liệu, hai vợ chồng mình như lê lết hết từ phòng khám này đến bệnh viện khác, mệt mỏi, rã rời, có khi tuyệt vọng. Cho dù anh có đi cùng với em tới tất cả các buổi gặp bác sĩ, ngồi nắm tay em khi truyền hóa chất, vừa rơm rớm nước mắt vừa tự tay cạo đầu cho em khi tóc em rụng từng mảng do hóa trị, đưa em đến tận cửa phòng mổ, nhưng làm sao anh có thể san sẻ nỗi đau thể chất và tinh thần mà em phải gánh chịu. Trong hành trình đau đớn đó, có khi nào em cảm thấy thất vọng về tình yêu của mình? Riêng bản thân anh thường xuyên cảm thấy mình vô dụng quá, một nửa của nhau kiểu gì khi mà anh không thể cảm nhận được nỗi đau của em? Anh biết mình phải mạnh mẽ để lèo lái con thuyền gia đình, nhưng không ít lần anh nhận ra mình thật sự suy sụp, bởi không biết phải làm gì để lo cho em và cho tương lai của gia đình mình.

🌻 Vậy mà trong cả năm chữa bệnh, anh chỉ thấy em khóc và suy sụp một vài lần hiếm hoi thôi. Rõ ràng là dù mình yêu nhau đã hơn 20 năm và cưới nhau được hơn 13 năm nhưng anh vẫn chưa hiểu hết được một nửa của mình. Em trước giờ vẫn bị mọi người trong nhà coi là yếu đuối và nhõng nhẽo nhất, trước khi lấy chồng thì nhõng nhẽo với mẹ, lập gia đình rồi thì nhõng nhẽo với chồng. Thế mà khi cuộc đời giáng cho em một đòn chí mạng như muốn đánh gục em, thì ý chí phải sống để lo cho các con trong em lại trỗi dậy. Anh đau lòng khi thấy em bị bệnh tật hành hạ nhưng lại có một phần nào đó vui mừng vì lại thấy được hình ảnh cô bạn học chung lớp ngày nào, mạnh mẽ và bản lĩnh.

🌻 Và rồi khi còn chưa hoàn thành xong các liệu trình điều trị, sức khỏe còn chưa bình phục và tóc còn chưa mọc lại, em đã lao ngay vào nghiên cứu các tài liệu từ sách vở, internet, đăng ký tham gia các khóa học. Em quyết tâm tìm hiểu căn nguyên căn bệnh của mình, phải hiểu cho bằng được lý do thật sự tại sao mình bị bệnh và làm thế nào để căn bệnh không tái trở lại, chứ không chịu như phần lớn các bệnh nhân ung thư khác, ù lì bị động với lối sống cũ và ngồi chờ xem căn bệnh quái ác có trở lại hay không.

🌻 Anh như giật mình nhận ra điều cần phải làm mà trước giờ mình chưa làm, anh cũng nhảy vào nghiên cứu cùng với em. Hai vợ chồng ngày đêm đọc sách, tìm hiểu các nguồn tài liệu để bổ sung kiến thức về sức khỏe và từ đó thay đổi hoàn toàn. Hai con gái lớn cũng giúp mẹ đọc các sách sức khỏe vì sách nhiều nguồn nhiều ý, tất cả đều lại bằng tiếng Anh, một mình mẹ đọc không xuể. Cả gia đình cùng nghiên cứu và cùng nhận ra ánh sáng tri thức và cùng nhau thay đổi. Càng nghiên cứu em càng nhận ra lý do tại sao mình bị bệnh, nếu có các kiến thức đúng đắn về sức khỏe có lẽ đã biết cách phòng bệnh, và nếu có các kiến thức này có lẽ em cũng đã không chọn đi theo các liệu trình điều trị đã làm, vừa hại cho cơ thể lại vừa tốn tiền tốn của mà không trị dứt được bệnh.

🌻 Rồi cứ nghe tin người quen này người thân kia ở Việt Nam vừa mới phát hiện ung thư hay qua đời vì căn bệnh quái ác này, em mới nhận ra là những kiến thức mà mình tìm hiểu được được sẽ giúp được rất nhiều người, khi mà tỉ lệ bệnh ung thư ở Việt Nam hiện đang cao nhất nhì thế giới, và một năm có biết bao nhiêu người Việt phải chết trẻ vì căn bệnh này. Thế là em lao vào nghiên cứu nhiều hơn nữa, mua nhiều sách hơn nữa, đọc nhiều tài liệu hơn nữa và mua nhiều dụng cụ và nguyên liệu về để làm thử. Em bắt đầu chia sẻ các kiến thức trên Facebook, rồi làm video hướng dẫn và kêu gọi mọi người ăn uống lành mạnh để phòng bệnh và chữa bệnh. Có được kiến thức mới hay biết được phương pháp nào hay, em cũng nghĩ đến cách làm thế nào để chia sẻ với mọi người để chỉ mong giúp được cho họ. Anh đã không biết bao nhiêu lần phải nhắc em là em phải lo tập trung chữa bệnh cho mình trước đã rồi mới giúp mọi người sau. Nhưng em biết là ngoài kia có biết bao nhiêu người đang mắc bệnh hay có người thân yêu mắc bệnh, đang không biết chữa bệnh thế nào hoặc thậm chí là không có tiền để chữa bệnh, họ đang mong chờ các thông tin mà em chia sẻ. Các thông tin mà em giới thiệu đã đem lại hy vọng cho bao nhiêu gia đình, và sẽ còn nhiều người nữa. Hai vợ chồng dành toàn bộ thời gian rảnh rỗi để nghiên cứu, soạn bài, rồi quay phim biên tập phim. Cứ mỗi một thông tin đưa ra là lại thấy niềm vui trả về vì nhiều người thật sự cần những điều này. Những câu chuyện chia sẻ, những lời ủng hộ động viên từ những người quen và không quen, ở Việt Nam và ở từ khắp nơi trên thế giới, giúp em và anh nhận ra mình ít nhiều đã làm được những điều có ích.

🌻 Kỳ lạ thay, trong hoàn cảnh ngặt nghèo mà mình đang trải qua, cả hai đứa mình đều cảm thấy đang được sống một cách tràn đầy nhất. Rõ ràng khi còn khỏe mạnh và đủ đầy hơn về vật chất, ngay cả trong những giai đoạn sung túc nhất của cuộc đời, mình cũng không cảm thấy được sống một cách ý nghĩa và trọn vẹn như vậy, khi chỉ biết sống cho riêng mình, cho gia đình mình. Phải chăng mình đã học được bài học quý giá là khi người ta cho đi dù chỉ một chút thôi, thì sẽ nhận lại được nhiều gấp bội. Thẳm sâu tận bên trong con người từ khi được tạo dựng nên, là phải biết cho đi mới mong đạt được sự viên mãn.

🌻 Phương pháp chữa bệnh và phòng bệnh bằng cách ăn uống sinh hoạt lành mạnh mà em giới thiệu tuy cực kỳ hợp tự nhiên và dễ hiểu nhưng có thể sẽ quá mới mẻ đối với nhiều người, nhất là ở Việt Nam. Trong khi nhiều người còn hoài nghi, thậm chí phản bác thì tất nhiên, anh đã là người đầu tiên đồng hành cùng em trong hành trình này. Anh tự hào là người học trò đầu tiên và cũng là nhân chứng cho phương pháp của em. Anh thay đổi hoàn toàn thói quen ăn uống và sinh hoạt, bỏ đi hoàn toàn những thức ăn thức uống độc hại mà trước đây anh vẫn thích và chỉ ăn vào cơ thể những thứ tốt lành tự nhiên. Từ một người mê thịt, hải sản, trứng sữa, bây giờ anh đang chuẩn bị tròn một năm ăn hoàn toàn thuần chay. Và cũng nhờ đó mà anh thấy bản thân mình thay đổi một cách không thể ngờ. Mọi người thường nói ra vô khi anh không mập mạp phương phi theo tiêu chuẩn của một người đàn ông trung niên, nhưng lại “ốm đói” như kiểu thanh niên của những năm 18, 19 tuổi. Cái bụng mỡ của những năm uống bia nay đâu mất tiêu, thay vào đó là cái bụng phẳng phiu nhìn trong gương thấy cưng và tự hào hết biết. Bản thân anh biết mình thật sự khỏe như năm 18 tuổi, những dấu hiệu báo động sức khỏe không ổn mà anh đã có từ nhỏ và tưởng đã thành kinh niên, nay cũng chẳng còn nữa, thật không thể tuyệt vời hơn. Chưa bao giờ anh cảm thấy mình tràn đầy sức sống và biết trân trọng bản thân mình như thế, tất cả là nhờ có em!

🌻 Cảm ơn em, ý chí vượt qua căn bệnh của em và tinh thần mạnh mẽ chấp nhận thay đổi đã đem đến một sức sống hoàn toàn mới cho gia đình mình. Hành động sẻ chia của em đã đưa đến cho gia đình mình một tinh thần mới không có gì có thể sánh bằng được. Đúng, không có gì là không thể! Những món ăn khoái khẩu, những thói quen sinh hoạt cả đời tưởng chừng như không thể nào bỏ được, mình đã chứng minh là hoàn toàn có thể. Câu chuyện của em nên được nhiều người khác biết đến nữa, để họ nhận ra rằng mình hoàn toàn có thể chọn lối sống khỏe và tự quyết định sức khỏe của mình.

28.03.2021
Viết từ thành phố Brisbane, Úc Châu
Hòa Hiền

#mySHEro #ThửTháchTháng3 #EsheepKitchen #Thếhệbìnhđẳng #IWD2021

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếpMẶT TRỜI SẺ CHIA NẮNG ẤM     Cùng đồng hành với em trong

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếpMẶT TRỜI SẺ CHIA NẮNG ẤM     Cùng đồng hành với em trong

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếpMẶT TRỜI SẺ CHIA NẮNG ẤM     Cùng đồng hành với em trong

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếpMẶT TRỜI SẺ CHIA NẮNG ẤM     Cùng đồng hành với em trong

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếpMẶT TRỜI SẺ CHIA NẮNG ẤM     Cùng đồng hành với em trong

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếpMẶT TRỜI SẺ CHIA NẮNG ẤM     Cùng đồng hành với em trong

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếpMẶT TRỜI SẺ CHIA NẮNG ẤM     Cùng đồng hành với em trong

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếpMẶT TRỜI SẺ CHIA NẮNG ẤM     Cùng đồng hành với em trong

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếpMẶT TRỜI SẺ CHIA NẮNG ẤM     Cùng đồng hành với em trong

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếpMẶT TRỜI SẺ CHIA NẮNG ẤM     Cùng đồng hành với em trong