#MượnBếpYêuMình #HeforSheathome#Thửtháchtháng5#YêuBếp#EsheepKitchenChào bếp tháng 5!

#MượnBếpYêuMình #HeforSheathome
#Thửtháchtháng5
#YêuBếp
#EsheepKitchen

Chào bếp tháng 5! Mình biết bếp được vài tháng và rất ngưỡng mộ những tài năng trong bếp mình.

Tháng 3, mình đã lỡ dịp “Việc nhà có anh” nên nay mình muốn tham gia cùng “Mượn bếp yêu mình”.

Mình giới thiệu sơ về bản thân. Mình quê gốc Bình Định, học và sống ở SG gần 20 năm. Hiện giờ mình ở Đức được 3 năm rưỡi.

Mình là một người mẹ một con trước khi gặp người đàn ông Đức độc thân, hiện là chồng mình bây giờ.

Ngày ấy, ảnh đi du lịch VN. Và tình cờ chúng mình quen nhau khi ảnh hỏi đường đến phòng tập Gym Phạm Văn Mách.

Nhìn thấy một anh Tây đang ngẩn ngơ tìm đường, mình thì đang đứng đợi bạn bên đường.
Cái gì đến rồi cũng sẽ đến, phụ nữ VN giàu lòng thương người và mến khách. Mình gọi lại và giúp ảnh tìm địa chỉ. Ảnh xin số điện thoại để mời cafe cảm ơn.
Và rồi kết cục là hiện tại, mỗi ngày mình “quằn quại” trong căn bếp yêu thương để làm những món mình yêu thích và nấu món ngon cho người mình yêu.

Qua Đức, mọi thứ đều bỡ ngỡ, khí hậu, đường xá, xe cộ.. đến căn bếp cũng khác.
Ở VN, hầu như tỉ lệ bếp có lò nướng bên dưới, máy rửa bát bên cạnh không nhiều. Đặc biệt, nhiều dụng cụ đồ bếp mà lần đầu tiên mình nhìn thấy. Mình như cô ba từ quê lên tỉnh, bỡ ngỡ, ngạc nhiên và lạ lùng với mọi thứ xung quanh.

Dù có choáng thì cũng phải bắt đầu một cuộc sống mới. Những tháng đầu mình không dám đi siêu thị mua đồ ăn vì tiếng bập bẹ, và sợ mua sai. Anh nhà mua gì, nấu gì thì ăn nấy. Cuối tuần, ảnh chở đi chợ Á mua đồ về để hai mẹ con nấu ăn trong lúc chưa quen món Âu.

Ngày ngày ở nhà, nhìn ngắm, sờ mó, tự mày mò bếp núc, tra google các kiểu. Dần rồi mọi thứ cũng tốt lên. Mình biết nướng những cái bánh gato vào ngày sinh nhật của mọi người trong nhà.
Ngày cuối tuần, cả nhà cùng nhau nướng bánh hoặc nấu những món yêu thích.

Hết vào bếp rồi lại lên vườn dọn dẹp, chăm cây cối và hít thở không khí trong lành.

Thời gian thắm thoát đưa, từ một anh Tây chỉ biết ăn vài món VN mà giờ thì anh “xơi tất cả” các loại mắm, chỉ trừ hột vịt lộn và sầu riêng là không thể ăn. Ai cũng bảo mình cao siêu thay đổi và dụ dỗ được anh Tây ăn tất cả mắm VN.

Bên một cái bếp xinh, đủ dụng cụ nấu nướng, mình đã trổ tài hết cả thể loại mà mình thèm như chả lụa, chả quế, chả cá, các loại bánh VN, cả bánh tây,...
Đến giờ, mình cứ tự hỏi sao mình giỏi thế, sao mình có thể làm được tất cả các món mà mình nghĩ sẽ không thể làm. Và lạ là mình yêu căn bếp mình tha thiết. Mỗi sáng, bước xuống giường ra nhìn nó một cái rồi mới quẹo đi hướng khác.

Mỗi ngày mình đứng ở bếp hơn nửa ngày để nấu nướng, lau chùi và tự hài lòng với nó.

Và hơn hết, mình có người đàn ông bên cạnh ủng hộ. Máy móc gì mình muốn mua thì ảnh đều đồng ý. Vì mình luôn thòng một câu “Em muốn nấu những món ngon cho anh ăn” thì “ừ” là chuyện dễ dàng.

Đàn ông Đức, dù họ là trụ cột trong nhà, đi làm kiếm tiền lo cho gia đình nhưng khi về nhà vẫn xoắn tay áo vào giúp vợ. Nếu không nấu được thì đứng bên bóp vai, bóp tay, massage cho vợ vì họ biết công việc nhà của người phụ nữ không phải ít.

Có những ngày mình cho phép được lười và nằm dính trên giường. Ảnh về còn khuyến khích nằm nghỉ đi để anh và con tự lo việc ăn uống.
Nhưng thủ tục trước tiên là bay vô phòng hỏi thăm mình khoẻ không, đau ở đâu, cần đi bác sĩ không, cần anh mua gì không. Bao nhiêu đó cũng đủ làm trái tim mềm yếu của người phụ nữ ấm áp.

Ảnh mỗi ngày đi làm không quên nhắn tin “Em khoẻ không, em ổn không” để biết vợ thế nào. Có hôm mình chán vì những tin nhắn như bài học thuộc lòng, mình nhắn lại “Không khoẻ” là y rằng tin nhắn tới tấp như bão giông đổ ập vào mặt. Thôi thì nhẹ nhàng đời vẫn khỏe hơn và ít stress hơn, mình lại e ấp nhắn lại “Em khoẻ, cảm ơn”.

Thêm một điều là đàn ông Đức, chồng mình, yêu con mình hơn mình. Mình chỉ nguyện một điều là nếu có kiếp sau mình vẫn muốn lấy chồng Đức.

Viết bài này mình rất trăn trở, cuộc sống này giá như có thể san sẻ thì mình muốn san sẻ niềm hạnh phúc của mình cho những người phụ nữ không được may mắn hơn. Vì mình đã bước ra từ vụn vỡ của cuộc hôn nhân trước và tuổi thơ khổ cực bươn chải, tự lập để đến trường. Đem hạnh phúc của mình chia sẻ đến những người kém may mắn hơn thì thật không công bằng.

“Mượn bếp yêu mình”, với mình thì chỉ cần có tấm lòng, một căn bếp sạch sẽ, gọn gàng thì những món ăn nấu ra cũng không kém những món ở nhà hàng năm sao vì nó chứa đựng tình yêu thương đong đầy mà một đầu bếp giỏi chưa chắc làm tròn.

Cuối cùng, chúc “Yêu Bếp” luôn là người bạn đồng hành của mọi người và mang những mảnh đời ý nghĩa đến cuộc sống.

#MượnBếpYêuMình #HeforSheathome#Thửtháchtháng5#YêuBếp#EsheepKitchenChào bếp tháng 5!

#MượnBếpYêuMình #HeforSheathome#Thửtháchtháng5#YêuBếp#EsheepKitchenChào bếp tháng 5!

#MượnBếpYêuMình #HeforSheathome#Thửtháchtháng5#YêuBếp#EsheepKitchenChào bếp tháng 5!

#MượnBếpYêuMình #HeforSheathome#Thửtháchtháng5#YêuBếp#EsheepKitchenChào bếp tháng 5!

#MượnBếpYêuMình #HeforSheathome#Thửtháchtháng5#YêuBếp#EsheepKitchenChào bếp tháng 5!