Nắng nóng này thì chỉ nghĩ đến uống gì đó thật mát thui, mình thì vô cùng yêu màu

Nắng nóng này thì chỉ nghĩ đến uống gì đó thật mát thui, mình thì vô cùng yêu màu xanh của Matcha đặc biệt là mùi thơm của nó vì thế mà mình có làm 1 loại đồ uống khá dễ và ngon, mình chia sẻ cho mn nhé😊
- Nguyên liệu
4g bột matcha
15g đường nâu
150ml sữa tươi không đường lạnh (chia 2 lần 70ml và 80ml)
50ml nước nóng (chia 2 lần 10ml và 40ml)
1 shot espresso

- Cách làm
1. Làm nóng chổi chasen và bát đánh matcha
Chổi Chasen luôn cần được làm nóng trước khi sử dụng nha mọi người, như vậy để cho các sợi chổi luôn dẻo và không bị gãy, xơ khi đánh trà. Các bạn chỉ cần xoay nhẹ chổi trong bát nước nóng khoảng 30s-1’ là được nha.
2. Rây 4g bột matcha và đánh đều cùng 40ml nước nóng
Khi đánh bột matcha mình sẽ đánh theo hình chữ M thật nhanh tay trong khoảng 25-30s, sau đó sẽ xoay tròn chổi theo lòng bát để gom bọt về giữa, rồi mình lại đánh thêm khoảng 20s nữa.
3. Pha 15g đường nâu với 10ml nước nóng (cho nhiều đường hơn nếu bạn thích ngọt nhé, đường nâu thơm thơm nên cho nhiều một chút cũng không ngấy đâu)
4. Dùng ca đánh sữa lạnh đánh 70ml sữa ( tips là mình hay cho trước ca và sữa vào tủ lạnh tầm 15 phút sau đó mới đánh, như thế nữa sẽ nhanh cứng bọt hơn, ngậy hơn nữa)
5. Lựa chiếc cốc yêu thích, bỏ đá và lần lượt các món mình đã làm ở phía trên: syrup đường nâu, matcha, 80ml sữa tươi còn lại, 1 shot espresso và sữa đã được đánh bọt
Cuối cùng rây một chút bột matcha để trang trí rồi khuấy đều thưởng thức thôi!!!
Nếu cần coi rõ hơn quá trình làm, mọi người có thể xem video ở đây nha
https://www.youtube.com/watch?v=puHMZWvclSc&feature=youtu.be

Nắng nóng này thì chỉ nghĩ đến uống gì đó thật mát thui, mình thì vô cùng yêu màu