Nhật Kí Tiếp Đón “Cô Vy” Mình Ngưỡng Mộ Các Chị Em Trong Hội Yêu Bếp Đã L

Nhật kí tiếp đón “Cô Vy”

Mình ngưỡng mộ các chị em trong hội Yêu Bếp đã lâu nhưng các chị khéo hết phần thiên hạ nên em chỉ dám tàu ngầm. Thôi thì nhân dịp em Vy đến nhà em chơi, em xin chia sẻ vài điều cho hội khi cần.

Nói về hoàn cảnh gia đình thì tụi em xa nhà chỉ có mỗi vợ chồng và thằng con ( con em mới 15 tháng) nên phải tự chăm sóc và cách ly nhau thôi.

Vào một ngày đẹp trời, chồng em báo tin “dương tính”. Em đang ở chỗ chơi của con không quên thông báo cho các cô tình hình để còn theo dõi các bạn còn lại. Và các cô cũng động viên là không sao đâu, cả nhà bình tĩnh nhé 😁

Em phi nhanh ra tiệm thuốc để test thì họ từ chối xét nghiệm em bé dưới 3 tuổi. Vậy là chỉ có mẹ xét nghiệm, may mắn “âm tính” và cứ 2 ngày em lại xét nghiệm 1 lần.

Và em rút kinh nghiệm cách ly, khử khuẩn như sau:
- Sau khi cách ly chồng ở phòng em bé, em thu dọn tất cả mùng mền chăn chiếu giặt 60 độ và sấy khô luôn.
- Kế đến mỗi ngày lau khắp nhà ít nhất 1 lần bằng nước Javel pha loãng. Lau luôn tủ kệ, tay nắm... Cẩn thận thì xịt thêm khử khuẩn không khí
- Nhà e chỉ có 1 nhà vệ sinh nên phải xài chung thì em đổ Javel lau chùi sàn, bệ xí sau mỗi lần chồng sử dụng ( tất nhiên là mang găng tay và đeo khẩu trang khi làm)
- Về chén bát, em dặn chồng để yên trong phòng. Cuối ngày, em lại mang găng để thu dọn. Đổ thức ăn thừa và rác thải vào 1 bao rác rồi vứt luôn. Chén bát cho vào máy là bấm rửa mức nóng nhất ngay.
- Chồng em khi xài nhà vệ sinh hạn chế dùng bàn tay. Dùng cùi chỏ nếu cần và lấy khăn giấy chạm vào các nút gạt nước

👼🏻 Về em bé, em còn nhỏ để hiểu tại sao ba không âu yếm và bế mình. Nên em cũng giải thích cho con là ba đang bệnh. Mỗi ngày, con vẫn nhìn ba, đùa với ba vài phút trong khoảng cách xa nhau 2m-3m. Ba vẫn gọi videocall cho 2 mẹ con trước khi ngủ.
- Vì em bé nhà em còn bú mẹ, em tăng cường cho bú để tăng kháng thể cho con.
- Về chăm sóc bé thì thường xuyên rửa tay, rửa mũi mỗi ngày cho con. Em cũng theo dõi nhiệt độ của con mỗi tối trước khi ngủ xem có sốt không.
- Song song đó, em vẫn lặn ngụp hội nhóm theo dõi các gia đình bố mẹ mắc Covid thì họ chăm con thế nào. Vì em không có người thân nên em loại bỏ phương án đem con gởi ai đó. Trường hợp xấu nhất thì em vẫn tự chăm con như những gia đình khác. Covid không truyền qua sữa mẹ nên con vẫn bú được và mang khẩu trang khi chăm con.

🍽 Về dinh dưỡng thì do chồng em đã tiêm 3 mũi nên triệu chứng rất nhẹ, không bị mất mùi mất vị. Nhưng em vẫn chăm chỉ bồi dưỡng và đặc biệt không thể thiếu nước cam, kiwi, quýt mỗi ngày. Riêng vỏ cam quýt, em giữ lại để cuối ngày nấu nước xông cho em ( liệu pháp tinh thần có thể giết Covid 😂) và xông nhà cho thơm tho luôn.

Sau đây là một vài hình ảnh minh hoạ chuyện ăn uống thời gian cách ly của gia đình em 🙂