Ốc quê em. Món ốc tuổi thơ.Quê em ở Nha Trang, em sinh ra ở một bãi bồi mà chỗ em hay

Ốc quê em. Món ốc tuổi thơ.
Quê em ở Nha Trang, em sinh ra ở một bãi bồi mà chỗ em hay gọi là gò. Xóm em là xóm Gò Mã , vì ngày xưa có nhiều mã mồ. Vô SG học tập và làm việc rất khó tìm những con ốc này, nó là ốc hương biển tự nhiên, ốc đinh đen và ốc cày. Ốc này thường được mấy cô hấp sả rồi bán theo lon, mà bán vào buổi sáng, ở chỗ em ăn ốc này như thú vui buổi sáng, mấy cô chế biến hay lắm không bị lạnh bụng tào tháo rượt gì cả, mà sáng nào cũng mua ăn, là kí ức tuổi thơ của mấy đứa dân biển.
Ốc này chế biến dễ lắm, , thường chỗ thu mua người ta hấp sơ chín trước để ốc vẫn còn tươi, mình mua về rửa lại để ráo. Sau đó chế biến theo kiểu mình thích.
Ốc đinh đen rang muối:
Chuẩn bị 1 hỗn hợp:
- muối tôm: 1 muỗng
- đường: 3 muỗng
- nước lọc: 7 muỗng
- tiêu: 1 nhúm nhỏ
- gừng, tỏi: mỗi thứ 1 muỗng nhỏ
Cho hết lên chảo, nấu sôi tới khi hơi sệt thì cho ốc vào, đến khi cạn nước, tắt bếp, cho ra dĩa. Ăn vị mặn vừa, cay cay, hơi xíu ngọt.
Ốc xào bơ, ốc nào cũng có thể áp dụng dc:
Bơ mặn: nửa hộp nhỏ
Nước mắm giã ớt tỏi: 4 muỗng, có pha tí nước lọc
Tỏi 1 muỗng nhỏ
Để nóng chảo, cho ít dầu phi thơm tỏi, cho bơ vào, cho hỗn hợp nước mắm ớt tỏi vào, nêm lại vừa ăn cho ốc vào để 2p, nếm lại lần nữa. Ốc nấu xong có vị thơm bơ, thơm mùi mắm tỏi. Ăn kèm bánh kỳ.
Ốc sả:
Mình thường cho nửa chén nước và sả cắt nhỏ vào nồi, nêm tí muối, tí nước mắm, ít nước cốt gừng, nấu sôi thì cho ốc vào, nước sôi lại thì tắt bếp. Ốc này nấu lâu nó sẽ bị thụt vào trong rất khó ăn.
Mời mọi người thưởng thức qua ảnh.

Ốc quê em. Món ốc tuổi thơ.Quê em ở Nha Trang, em sinh ra ở một bãi bồi mà chỗ em hay

Ốc quê em. Món ốc tuổi thơ.Quê em ở Nha Trang, em sinh ra ở một bãi bồi mà chỗ em hay