RƯỢU VANG VÀ ĐỒ ĂN NGON CHÂN ÁI KHÔNG NGANG TRÁI! "Người yêu cũ

RƯỢU VANG VÀ ĐỒ ĂN NGON ✨CHÂN ÁI KHÔNG NGANG TRÁI!

"Người yêu cũ nhắn tin hỏi cách kết hợp rượu và món ngon nhưng chị admin Yêu Bếp không muốn trả lời"

/Nhưng mà, nếu là mem Yêu Bếp hỏi thì chị sẵn sàng nha!/

Từ 2 con người xa lạ bỗng trở nên gắn kết, khó tách rời thì chỉ có thể là tình yêu.
Từ một món ăn, một chai vang đến từ những nền ẩm thực khác nhau mà bỗng trở thành một cặp đôi hòa hợp thì chỉ có thể là pairing xuất sắc!!!

Nếu bạn muốn tìm hiểu về lĩnh vực thưởng thức rượu vang thì “pairing”, hay “food & wine pairing” là một phần không thể bỏ qua. Để giải thích đơn giản, đó là cách bạn thưởng thức rượu cùng các món ngon thế nào cho hợp với khẩu vị cá nhân và nâng cao sự tinh tế trong thưởng thức. Và, keyword ở đây là chữ “hoà hợp”.

Với mình thì không chỉ rượu vang, mà bất cứ khía cạnh nào của cuộc sống cũng thường xoay quanh chữ “hoà hợp”. Và những thứ hợp nhau không nhất thiết phải giống nhau, mà có thể bổ khuyết cho nhau. Chẳng hạn như nếu bạn là người hay lo lắng thì người yêu bạn lại vô cùng hài hước, dí dỏm. Tương tự, khi pairing rượu và đồ ăn, yếu tố quan trọng nhất cũng chính là “hoà hợp” – có thể là đối ứng hoặc tương phản với nhau trong mùi vị, miễn là tạo ra một tổng thể cân bằng.

Có thể khi mới bắt đầu tìm hiểu về cách pairing rượu và đồ ăn, bạn có thể sẽ cảm thấy “ngợp” vì có quá nhiều luật lệ, quy tắc phải lưu ý. Nhưng, hãy thoải mái, thả lỏng đi! Vì theo như một trong những nhà phê bình rượu vang có ảnh hưởng nhất thế giới – James Suckling, thì không có đúng sai trong pairing mà chỉ là bạn hợp với cách pairing nào hơn thôi. Hãy coi những quy tắc bạn được đọc là những “gợi ý” để bạn có thể sáng tạo nên những sự kết hợp thật hài hòa với khẩu vị của chính mình nhé!

Nhân sinh nhật Yêu Bếp vừa rồi, team admin có tổ chức một buổi liên hoan nho nhỏ ngay tại Esheep Kitchen Studio và mình cũng đã thử pairing không chỉ đồ ăn mà pairing cả màu sắc, cảm giác, âm nhạc và chủ đề buổi tiệc hôm đó theo cảm hứng của mình về mùi vị của 3 chai vang mà mình cực thích, cực hợp với mùa hè, đến từ 2 nhà làm rượu vang là Terrazas de los Andes của Argentina và Cloudy Bay của New Zealand.

Trước hết là Terrazas de los Andes, một nhà làm rượu vang nổi tiếng ở vùng Mendoza, Argentina. Ẩn mình ở phía chân của dãy Andes, những vườn nho của Terrazas nằm ở nhiều độ cao (altitude) khác nhau thích hợp với từng loại nho để tạo nên hương vị rượu độc đáo nhất. Cả 2 chai vang chúng mình lựa chọn đến từ nhà làm rượu này đều là vang đỏ - Malbec và Cabernet Sauvignon.

Để nhận xét ngắn gọn thì cả Malbec và Cabernet Sauvignon đều là những loại vang đỏ đậm điển hình với vị chát dễ nhận diện cùng hương thơm sang trọng, quyến rũ. Mùi vị của hai chai này nổi bật rõ rệt nhất khi kết hợp với các món nướng cho mùa hè mà mình đã làm.

Tiếp đến là Cloudy Bay. Phải nói rằng đây là một tuyệt phẩm của giống nho trắng Sauvignon Blanc từ nhà làm rượu vang New Zealand. Dòng vang này đã hoàn toàn chinh phục được tất cả chúng mình bởi mùi thơm của chanh dây, cam quýt tươi, trái chúc, v.v.. Chai vang này dường như sinh ra để dành cho mùa hè vậy, hợp không tả được. Và quả thật, cảm giác hôm ấy cực kì thích thú khi mình kết hợp chai Cloudy Bay Sauvignon Blanc với các món cuốn và với hải sản tươi sống.

Mình sẽ chia sẻ chi tiết hơn về cảm nhận 3 chai vang này cùng các món ăn và cách mà mình đã pairing ngày hôm đó nhá! Nếu các bạn hứng thú, mình sẽ sớm chia sẻ với Yêu Bếp nha!

Comment cho mình biết bạn tò mò về chai nào nhất trong 3 chai này và muốn mình chia sẻ đầu tiên nhé!

Team mê rượu vang điểm danh cùng admin nào!!!
Và để các bạn “Mượn Bếp Yêu Mình” trong thử thách lần này, mình đã chọn 3 dòng rượu vang này để các bạn có cơ hội “Mượn Rượu Yêu Mình”, cùng chia sẻ những trải nghiệm hay ho về thú vui thưởng thức với Yêu Bếp, để các bạn có cơ hội “yêu chính mình” trong những giây phút tận hưởng thú vị chứ không chỉ yêu chính mình trong lúc…làm việc nhà.
Làm xong phải được tận hưởng chứ phải không? Thế mới là “Yêu Mình” chứ nhỉ!

Không chỉ có rượu ngon, Thử thách Mượn Bếp Yêu Mình lần này còn có rất rất nhiều các quà tặng khác nữa, các bạn có thể khám phá thể lệ dự thi và kho phần thưởng nhiều như niêu cơm của Thạch Sanh ở đây nhé: https://www.facebook.com/groups/groupyeubep/permalink/1117351685315652/

#MượnBếpYêuMình #HeforSheathome #Thửtháchtháng5 #YêuBếp #EsheepKitchen #CLOUDYBAY #TERRAZASRESERVA

RƯỢU VANG VÀ ĐỒ ĂN NGON CHÂN ÁI KHÔNG NGANG TRÁI! "Người yêu cũ