#Thửtháchtết2022 #ĐóntếtbiếtđủChuyển Hóa Đón Tết – Sống Khỏe Là Trên Hết!

#ThửTháchTết2022 #ĐÓNTẾTBIẾTĐỦ
CHUYỂN HÓA ĐÓN TẾT – SỐNG KHỎE LÀ TRÊN HẾT!
Sau 1 năm đầy biến động vừa qua, các bạn nhận ra điều gì là quý giá nhất?

Với Loan thì nó chính là sức khỏe – ngày cuối năm còn được ở bên cạnh những người mình yêu thương chính là điều tuyệt vời nhất rồi!

Và để sống khỏe, thì mình muốn chia sẻ với mọi người cách mình và cả gia đình mình đang chuyển hóa – chuyển mình để chuẩn bị đón Tết. Nhờ nó mà Tết này, nhà mình đón Tết khác hẳn năm ngoái. Đồ ăn xanh hơn, cơ thể sạch hơn, sức khỏe cũng viên mãn hơn rất rất nhiều.

1 là CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG. Nhà mình chuyển toàn bộ từ gạo trắng sang gạo lứt, ăn đúng theo công thức 4-3-2-1: 40% chất xơ – 30% protein – 20% tinh bột và 10% dầu mỡ tốt. Trong các bữa ăn thì mình hạn chế nấu đồ chiên, rán, chủ yếu là luộc, hấp hoặc áp chảo, dầu ăn cũng chuyển sang dầu olive. Và đặc biệt không thể thiếu là món muối vừng rong biển nấm, hoặc ruốc nấm. Lạc vừng đều chứa lượng lớn chất béo chưa bão hòa, rất tốt cho tim mạch và không có cholesterol.
Các bạn nhà mình mà thèm đồ chiên rán quá thì lâu lâu mình vẫn thưởng cho 1 bữa, nhưng không quá nhiều. Tụi nó thỉnh thoảng vẫn gọi mình là mẹ phát xít 🤣🤣

2 là THẢI ĐỘC 2 lần/năm. Trước Tết là cả nhà mình thải độc 1 lần, để cơ thể hết sạch độc tố, ăn Tết cho nó yên tâm. Mình dùng thực phẩm dinh dưỡng, nhưng các bạn có thể tham khảo cách thải độc bằng uống nước detox, nước ép, cafe… nhé!

3 là TẬP LUYỆN, mà là phải tập lúc sáng sớm, khi hàm lượng insulin trong cơ thể ít nhất, thì mới đốt cháy được lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Sáng nào mình cũng dậy từ 5h, rồi gọi bố con nhà nó, cả nhà cùng tập Yoga khoảng 20-30’, vừa vui vẻ, đoàn kết, lại vừa khỏe mạnh.

Và cuối cùng, muốn thay đổi các thói quen kia thì bao giờ cũng phải thay đổi TƯ DUY của mình đầu tiên phải không cả nhà? Hồi mới bắt đầu chuyển sang ăn healthy thế kia, bản thân mình còn phải chật vật – vì quen ăn chiên rán nên không cảm thấy ngon. Ngủ thì đến 7h còn chưa muốn dậy chứ nói gì là 5h. Nhưng vì có biến cố về sức khỏe nên thật may là mình đã thay đổi được mình trước, rồi bắt đầu nịnh dần bố con chúng nó, khuyến khích mỗi ngày, lấy mình làm gương.

Mình muốn lan tỏa sự tích cực & chuyển đổi này đến tất cả mọi người trong gia đình Yêu Bếp, chúc mọi người đón Tết thật mạnh khỏe & bình an ❤️❤️❤️
#Ươmmầmvuimới
#TếtSốngXanh

Mọi hình ảnh và nội dung bài viết tham dự Thử Thách “Đón Tết Biết Đủ” đều thuộc bản quyền của nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family). Các đơn vị truyền thông muốn chia sẻ thông tin vui lòng liên hệ fanpage Admin Yêu Bếp để được hướng dẫn.