#Thửtháchtết2022 #ĐóntếtbiếtđủKhô Gà Lá Chanh Đặc Sản Ngày Tết Khó Từ Chố

#ThửTháchTết2022 #ĐÓNTẾTBIẾTĐỦ

KHÔ GÀ LÁ CHANH ĐẶC SẢN NGÀY TẾT KHÓ TỪ CHỐI.

Tết đến nhà mình khi nào cũng có gà để ăn, thường thì gà để cúng đầu măm, nhà Mẹ mình sống người ta nuôi gà rất nhiều mọi người ạ, giá lại rẻ, thịt gà lại dai ngon, nên mỗi lần về mình thích nhất ăn thịt gà thôi. Những món ăn vặt, nhâm nhi trong những mùa Tết là 1 phần không thể thiết, đủ ngon, rẻ và cũng như là hương vị đậm đà ngây ngất khó quên. hứa nhau khi nào cũng được, thèm ăn lúc nào cũng có và điều đặc thù là đỡ mất công sức và thời kì chế biến.
Món này phù hợp ăn vặt cho mấy đứa nhỏ lắm luôn, cách làm cũng khá đơn giản, nếu có lò nướng hoặc nồi chiên không dầu thì các bạn làm dễ dàng hơn nữa.
Mình chia sẻ cách làm khô gà lá chanh cho những bạn cần nha.
Nguyên liệu:
3 cái ức gà, lựa ức gà tươi loại gà nào thịt nạc ở ức nhiều, hoặc làm ức gà công nghiệp cũng ngon ạ.
Lá chanh 30 lá.
Hành củ 10 củ
Ớt sừng
Sả 5 cây
Tỏi 10 củ
Ớt trái khô 15 quả
Gừng 1 củ
Nghệ tươi 2 củ
Hành tây 2 củ
Muối hạt
Đường
Hạt nêm
Bột ngọt
Ngũ vị hương
Dầu điều màu
Dầu ăn
Dầu hào
Tiêu bột
Cách làm:
Ức gà rửa sạch qua nước muối và gừng cho khỏi tanh. Sau đó đem đi luộc khô, luộc khô là không luộc với nước mà chỉ cho hành tây cắt lót dưới đáy nồi, sả đạp dập rải lên, lá chanh 5 lá, hành củ tím 5 củ đập dập, vài láy gừng cắt mỏng, rải tất cả ở bên dưới, rồi cho thịt gà nằm lên trên luộc, rắc 1 chút tiêu hạt lên thịt, đun lửa nhỏ luộc từ 10 - 15 phút, thịt vừa chín tới thôi để giử độ ngọt của thịt. Sau khi thịt luộc xong rất thơm, vớt thịt ra để nguội rồi xé nhỏ. Phần nước luộc chắt ra bát để chút dùng.
Tiếp phần ớt trái, hành củ, tỏi củ băm nhỏ, phi thơm, vớt xác ra để dùng sau. Phần dầu đó nêm gia vị vào để ướp thịt gà gồm: Thịt gà xé nhỏ theo ý rồi thì ướp 1 thìa nhỏ hạt nêm, 1 thìa muối hạt, 1 thìa nước mắm, 1 thìa bột ngọt, 1 thìa ngũ vị hương, 1 thìa to dầu điều màu, 1/2 bát đường trắng, phần nghệ củ xay lấy nước nêm vào luôn, 1 thìa ăn phở dầu hào, 1 thìa hạt tiêu. Phần sốt khuấy đều rồi để nguội sau đó trộn đều lên thịt gà và ướp 5 tiếng. Cho thịt thấm gia vị.
Phần lá chanh cắt nhỏ và vo dập trộn vào gà, ớt khô cũng trộn vào luôn, phần hành, tỏi và ớt chiên kho nảy trộn vào cùng luôn, phần nước luộc gà rỉ ra cho vào luôn.
Phần sấy thì các bạn sấy bằng lò nướng nhiệt độ 100/1 lần 10 phút, cứ sấy đến khi gà khô đều. Nhớ đảo lên đều gà giúp khô đều.
Còn nếu không có lò thì mình sấy bằng chảo nha, chúng ta không sấy trực tiếp trên bếp ga như vậy gà sẽ bị khô. Lấy 1 cái nồi nước sôi to đun lên, để chảo gà lên trên nồi và sấy bằng hơi nước, như vậy gà sẽ không bị cháy, lâu lâu đến đảo đều, sấy đến khi gà khô nha. Vậy là món khô gà lá chanh đã xong.
Chúc mọi người thành công.

#Ươmmầmvuimới #TếtSốngXanh

----------------------------------

“Mọi hình ảnh và nội dung bài viết tham dự Thử Thách “Đón Tết Biết Đủ” đều thuộc bản quyền của nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family). Các đơn vị truyền thông muốn chia sẻ thông tin vui lòng liên hệ fanpage Admin Yêu Bếp để được hướng dẫn.”