#Thửtháchtết2022#ĐóntếtbiếtđủĐĩa Hoa Quả Lễ, Trầu Cau Lễ Cách Điệu

#ThửTháchTết2022

#ĐÓNTẾTBIẾTĐỦ
ĐĨA HOA QUẢ LỄ, TRẦU CAU LỄ CÁCH ĐIỆU

MÂM CÚNG CHAY TỐI GIẢN MINISIZE MÀ VẪN ĐỦ ĐẦY

Chào đại gia đình Yêu Bếp, còn mấy ngày nữa là đến Tết rồi, chắc hẳn nhiều chị em đang tất bật chuẩn bị đồ lễ cho cúng Tất niên và Tân niên, có thể là lễ đi đền chùa nữa nếu may mắn ở vùng ít dịch. Dưới đây là một vài đồ lễ cúng mà em/mình tự tay làm sau khi học hỏi từ MXH và được các YBer tạo cảm hứng.
- NGŨ QUẢ CAU TRẦU CÁCH ĐIỆU VỚI HOA TƯƠI: dùng khoảng 2-3 loại hoa với màu sắc khác nhau, chọn ra màu hoa chủ lực (màu trắng với bông nở to như hoa sen, mao lương, hồng ngoại, lan tường), mùa này hoa cúc nhị xanh (cúc Đà Lạt) rất đẹp để tô điểm cho đĩa hoa rực rỡ hơn. Tuy nhiên đợt Tết này mình thấy các tiệm hoa thường tập trung vào hoa lan nên mình hơi khó tìm một số loại như mao lương, thuỷ tiên. Trong khi đó hoa sen mùa này thì khá đắt do trái mùa.
- CÁCH LÀM khá đơn giản: chỉ cần sắm mẹt tre hoặc tận dụng đĩa nhựa trong nhà.
Đĩa hoa quả sẽ cần đĩa khá to (phi 26 trở lên), đĩa trầu cau thì chỉ cần loại bé.
Thường đặt 1 miếng xốp đã ngâm đẫy nước ở giữa đĩa và bắt đầu tạo hình hoa. Sau đó xếp các loại quả xung quanh và điểm xuyết lá/hoa nhỏ ở những chỗ lộ xốp.
Nếu cắm hoa/lá/trầu cau vào xốp bị đổ thì có thể tận dụng ngay thân hoa thừa (chỗ cứng), cắt đoạn 5cm để làm giá đỡ (cắm giấu đằng sau chỗ hoa bị đổ/nghiêng).
- THÁP LỄ BÁNH BIA: hot trend năm nay nên mình cũng tỉ mẩn làm. Ban thờ nhà ai nhiều ánh sáng thì làm màu đỏ sẽ rất nổi bật. Cá nhân mình thấy tông màu vàng sẽ sáng và long lanh hơn.
- MÂM CÚNG CHAY TỐI GIẢN: Nhà mình có 2 bạn sinh đôi còn nhỏ nên quỹ thời gian chuẩn bị lễ lạp có hạn. Hơn nữa mình thường ăn thô (raw vegan) buổi tối lại chủ yếu “ăn trực” nhà bố mẹ dịp Tết nên cúng món gì để tránh lãng phí là điều quan trọng.

Ngoài ra, vì thờ Bồ Tát Quan Âm ở ban thần linh nên bắt buộc phải cúng chay ở ban này. Mâm chay thường mình chỉ dùng vài món rau củ luộc, chiên đơn giản nhưng có sắc màu đa dạng. Thêm xôi/cơm, các loại chè bánh nữa là ok.

Cảm ơn mọi người đã đọc bài. Có gì thiếu sót mong mọi người góp ý và bỏ qua ạ! Chúc mọi người Tết no đủ, bình an và sum vầy!

#Ươmmầmvuimới

#Tếtsốngxanh

Mọi hình ảnh và nội dung bài viết tham dự Thử Thách “Đón Tết Biết Đủ” đều thuộc bản quyền của nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family). Các đơn vị truyền thông muốn chia sẻ thông tin vui lòng liên hệ fanpage Admin Yêu Bếp để được hướng dẫn