Xin chào mọi người, mình là thành viên mới!Cánh gà chiên mắm là món không còn xa lạ

Xin chào mọi người, mình là thành viên mới!

Cánh gà chiên mắm là món không còn xa lạ với mọi người. Hôm nay mình xin chia sẻ 1 vài mẹo của cá nhân mình cũng như học thêm nhiều kinh nghiệm nấu ăn từ các member.

Nguyên liệu:
* 500gr cánh gà
* Hành củ, tỏi
* Dầu ăn, mắm, đường, tương ớt, nước cốt chanh.

Cách làm:

Mọi người muốn cánh gà săn lại và ngon hơn thì nên chiên cánh gà với dầu ăn trước để chín và được dòn săn thịt hơn.

Sau khi chiên cánh gà xong, thì hãy pha nước sốt. Mình không định lượng từng gia vị chính xác, vì nó phụ thuộc vào khẩu vị từng người. Nhưng với mình khi nấu 500gr cánh gà mình thường dùng :
* 1/2 muỗng ăn đường (vì mình dùng tương ớt nên giảm bớt lượng đường)
* 1 muỗng ăn nước mắm
* 1 muỗng nước sôi để nguội
* 1 muỗng ăn tương ớt
* 1 lát chanh (để vắt lấy nước cốt chanh)

Hành, tỏi thì mình băm nhuyễn ra, đợi dầu nóng mình sẽ bỏ 1 nữa vào phi lên cho vàng và thơm. Sau đó bỏ hỗn hộp gia vị đã trộn đều ở phía trên vào (trừ nước cốt chanh nha mọi người). Đợi hỗn hợp nước sốt sôi lên thì bỏ cánh gà đã chiên sẵn vào, vặn lửa nhỏ vừa (vì lửa nhỏ thì sốt mới thấm dần đều vào cánh gà). Trộn đều tay, rồi bỏ nửa phần hành, tỏi còn lại vào cho đến khi phần sốt keo lại và bám đều vào canh gà.
* Về phần nước cốt chanh, thì trước khi tắt bếp, mình cho vào rồi cứ đảo đều tay. Lí do mình cho thêm nước cốt chay là vì mình không dùng bột ngọt. Nên nước cốt chanh sẽ giúp ôn hòa lại vị của món ăn. Mọi người có thể thử để xem điều khác biệt. (Món ăn có thêm mùi thơm thơm của chanh nên rất kích thích)

(Trường hợp, bạn nào có lỡ làm hơi mặn, thì nước cốt chanh cũng giúp kiềm lại vị mặn nữa đó. Nhưng mà hơi mặn thôi nha, chứ mặn quá thì thua á ^^)
Hy vọng nhận được nhiều mẹo hay trong nấu ăn từ mọi người!

Xin chào mọi người, mình là thành viên mới!Cánh gà chiên mắm là món không còn xa lạ