#xôihatkđiềuNồi xôi hạt Điều.Không ít anh chị biết đến món xôi hạt Điều, nó tương tự

#xôihatkđiều

Nồi xôi hạt Điều.

Không ít anh chị biết đến món xôi hạt Điều, nó tương tự như xôi đậu phộng, món xôi này không biết đã có từ khi nào, và bắt nguồn từ đâu, nhưng có từ đâu thì nó cũng quá tuyệt vời.

Vị béo của Điều, xen lẫn vị ngọt của Nếp Tây Bắc, mùi thơm của lá dứa hoà cùng 1. Một món xôi mới mà quen đối với những ai yêu thích khám phá không gian bếp. Mời moi người nấu thử, có thể dùng ăn sáng để đổi vị với gia đình, hay như em, nấu để thắp hương phật. 1 lần nấu cũng nhiêu đó, ít nhiều cũng thời gian bấy nhiêu, nên e chon nấu 1 lần 1 kg để chia lấy thảo cho mọi người.

Em đã thử qua rất nhiều loại nếp, hầu như mỗi lần đỗ xôi, em lại thử thách mình với 1 loại nếp mới, cho tới khi em “ chọn” được. Đã kinh qua nếp Thái, nếp Ngỗng, Nếp Cái Hoa vàng, Nếp Tóc, và giờ là Nếp Nương của Tây Bắc. Gu của em chọn hơi dẽo chút, nấu xong nếp rời mà không bị nhão.

Tuỳ khẩu vị của mọi người mà chọn được loại nếp yêu thích. Riêng em, em đã chấm cái Nếp Tóc đặc sản miền tây, và Nếp Nương của Tây Bắc. Em cảm thấy có thể “ thoải mái” hone khi cho nước dừa vì 2 loại này khi thành phẩm không bị nhão, và khô ráo.

Xôi Điều thường hay xuất hiện trong “ menu tiệc cưới trên quê em”, sẽ khó thấy món này trong các hàng quán và những ghánh xôi rong. Có lẽ giá Điều cao, nếu bán bình dân thì hơi sai hướng nếu muốn có lợi nhuận..

Công thức của em gồm có :

Nguyên liệu :

1 kg nếp Nương Tây Bắc

1 kg dừa ép lấy cốt, em ko dùng nước dão.

Khoảng gần 1 chén đường

Hat điều tươi Bình Phước: 3-400gr( Ít nhiều tuỳ mọi người, riêng em thích nhiều nên cho nhiều để béo)

1 ít lá dứa, rửa sạch, gập làm 2 cho cùng vào nồi đổ xôi.

Bà con cô bác nhớ sơ chế ngheng. Em ko viết sơ chế vì chắc mọi người sẽ biết. Tuỳ nếp để ngâm thời gian thích hợp, nhưng thông thường ngâm qua đêm với 1 chút muối, Điều sáng ngâm tầm 2h đồng hồ. Tuỳ kỹ thuật nấu nữa nhé.

Sáng cho nếp + hạt Điều thêm chút muối, xíu dầu ăn trộn đều đem đỗ thôi.

Thành phẩm: Mở nồi, nghe được mùi đầu tiên lá dứa, hít hà chút sẽ ngửi được vị thơm của nếp, nhắm nháp sẽ thấy được hương vị béo của cốt dừa, vị bùi bùi của hạt điều tươi.. 1 thành phẩm tuyệt vời cho những ai muốn đổi món cho gia đình, là bữa ăn sáng giàu dinh dưỡng cho các thành viên .

Bí quyết của em để có được món ăn ngon phải là : Dùng tình yêu thương làm gia vị, chắc chắn nó sẽ ngon. Chúc mọi người thành công với món mới.

#xôihatkđiềuNồi xôi hạt Điều.Không ít anh chị biết đến món xôi hạt Điều, nó tương tự

#xôihatkđiềuNồi xôi hạt Điều.Không ít anh chị biết đến món xôi hạt Điều, nó tương tự

#xôihatkđiềuNồi xôi hạt Điều.Không ít anh chị biết đến món xôi hạt Điều, nó tương tự