Chào Yêu Bếp, Mình là Lê Na, mình 28 tuổi ^^Tham gia hội cũng đã lâu rồi nhưng hôm

Chào Yêu Bếp,
Mình là Lê Na, mình 28 tuổi ^^
Tham gia hội cũng đã lâu rồi nhưng hôm nay mới dám viết gì đó ở đây! Vì thật sự lúc mới vào nhóm mình bị choáng vì ở đây có quá nhiều tay chơi nấu nướng giỏi, bày biện đẹp, mà mình thì không thẩm mĩ, nhác bày vẽ, chỉ vào hội để xem và bắt chước các anh chị nấu.
Mình học nấu ăn từ năm 9 tuổi, học bố mẹ cô dì thôi chứ cũng chả qua trường lớp nào. Mình tự thấy bản thân cũng có tí năng lực bếp núc như: mũi thính, vị giác mạnh và… thích nấu ăn ( Of course!^^). Với mình tiêu chí của món ngon đó là tròn vị, tiêu chí của đầu bếp là tận tuỵ, tiêu chí của Bếp là phải có tình yêu. Với mình, Bếp không phải là một “xó”, Bếp là thiên đường, là nơi nuôi dưỡng tâm hồn và tình yêu của bạn, Bếp là nơi giữ lửa, là nơi vun đắp hạnh phúc và tình yêu thương trong gia đình. Bếp thật quan trọng như vậy đấy!
Đi lấy chồng, có nhà riêng, mình được tự tay set 1 gian bếp cho bản thân, như là mình từng mơ ước. Nhà mình nhỏ nên không gian bếp cũng hạn chế, với mình Bếp cần gọn, sạch, thoáng, đủ ánh sáng, tối giản chi tiết nhỏ (để dễ vệ sinh ấy) và cũng cần nhưng trợ thủ thông minh để đầu bếp đỡ vất vả (bếp, hút mùi, nướng, vi sóng, chậu vòi…).
Nhà mình đặc biệt thích xôi, các loại xôi. Thường thì Mùng 1, hôm Rằm nào mình cũng tự đồ xôi để thắp hương. Chồng mình thấy vợ lịch kịch sớm, cứ hay gàn vì sợ vợ vất vả, nhưng nấu xong vẫn ủng hộ nhiệt tình^^. Hôm rồi mình nấu xôi gấc ngọt, muốn chia sẻ xíu kinh nghiệm với mọi người:
* Nguyên liệu: Gạo nếp, đỗ xanh, gấc chín, vừng, muối, đường, dầu ăn, rượu trắng.
*Chuẩn bị:
- Ngâm gạo nếp, đỗ xanh vào nước ấm từ tối hôm trước ( 8-10 tiếng) tỉ lệ tuỳ ý.
Hoà 1 thìa muối trắng vào nước để gạo ngấm, xôi lên đều vị.
- Gấc chín: khoảng 150g ruột gấc cho 1kg gạo nếp.
Gấc mình thường mua 1 quả chín về chia ra làm vài phần, cất đông, mỗi khi nấu dùng 1 phần, để được lâu và không bị mất vị đâu. (bạn cũng nên bỏ gấc khỏi tủ từ trước để giã đông.)
*Chế biến:
- Đãi gạo và đỗ xanh để ráo nước.
- Trộn đỗ với đường, cho vào nồi đồ trong 20’ (thời gian từ lúc bắt đầu sôi)
(trong lúc đợi đỗ chín ta xử lý phần gạo và vừng)
- Cho 1 xíu rượu trắng vào bóp cho phần thịt gấc nhuyễn ra hết, cho gạo nếp vào trộn nhẹ tay.
Cho thêm nửa muỗng canh dầu ăn và đường vào gạo, trộn đều (nhẹ tay thôi nhé, nếu không gạo sẽ bị nát). Cho gạo vào nồi đồ sôi 15’ thì mở nắp đảo để xôi ráo nước và chín đều, sau đó để sôi thêm 3’ nữa là được.
Vừng rang nhỏ lửa trên chảo nóng cho đến khi hạt nảy tách tách, có mùi thơm và ngả vàng đều là được.
- Sau khi đỗ xanh chín, dùng cối giã nhuyễn, nhanh tay khi còn nóng thì đỗ mau nát.
Có thể trộn ít vừng vào với đỗ xanh.
* Trình bày: Bạn có thể dùng khuôn xôi hoặc dùng bát tộ đóng lên đĩa, nên bỏ 1 lượt xôi trên cùng rồi hãy cho 1 lượt đỗ vào giữa để đĩa xôi trông đẹp mắt và phần đỗ không rơi ra sau khi nguội.
*** Bạn thay đường kính bằng muối nếu muốn đồ xôi mặn nhé.
Bạn cũng có thể trộn thêm nước cốt dừa vào gạo trước khi đồ để xôi có mùi thơm ngậy hấp dẫn hay kèm thêm dừa nạo để đĩa xôi đẹp mắt hơn.

Viết đến đây thấy bài dài quá rồi, cảm ơn mọi người đã đọc hết ^^. Cảm ơn ad đã duyệt bài.

Chào Yêu Bếp, Mình là Lê Na, mình 28 tuổi ^^Tham gia hội cũng đã lâu rồi nhưng hôm

Chào Yêu Bếp, Mình là Lê Na, mình 28 tuổi ^^Tham gia hội cũng đã lâu rồi nhưng hôm