Chia sẻ chút công thức làm món Ngan Cháy Tỏi rất dễ thực hiện để cho các cụ/mợ nhâm

Chia sẻ chút công thức làm món Ngan Cháy Tỏi rất dễ thực hiện để cho các cụ/mợ nhâm nhi cùng vợ/chồng để ngày nắng bớt mệt mỏi 😋
1. Chọn ngan, tuỳ nhà các cụ/mợ ăn nhiều/ít mà lựa ngan to/nhỏ cho phù hợp. Nhà em "miệng rộng" nên thường chọn con ngan khá to, vì khi mình chiên lên cũng ngót khá nhiều ạ.
2. Sơ chế: Ngan rửa sạch với muối, gừng, và rượu trắng để hết mùi hôi. Chặt miếng vừa ăn.
Gia giảm: 1/2 gói ngũ vị hương, 2 chén rượu trắng, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa đường, 1 thìa hạt tiêu, 1 thì dầu oliu, 1 thìa nước mắm, 1 thìa xì dầu, 1 thìa dầu hào. (Nhiều cụ/mợ bảo ướp qua đêm cho thịt ngấm, em thì k có nhiều thời gian chuẩn bị như vậy, nên ướp bọc màng thực phẩm để trong ngăn mát tủ lạnh 2 tiếng là được, vì mình còn nước chấm nữa mà, k sợ nhạt đâu ạ)
3. Tỏi chiên, thái dày chút, chiên vừa giòn vỏ, vừa mềm trong. Cụ mợ nào kiên trì thì dùng tỏi ta cho thơm hơn, em lười, dùng tỏi củ to cho nhanh 😅 Chiên tỏi xong vớt ra giấy thấm dầu.
4. Đun già dầu ăn (dùng luôn dầu vừa chiên tỏi) cho ngan vào chiên lần 1, chín khoảng 60% vớt ra để 20' để ngan tự chín. Sau đó chiên lại lần 2 sẽ ngon hơn nhiều ạ.
5. Nước chấm, em dùng xì dầu, pha cùng tỏi ớt xay, cho thêm chút đường, dầu hào.
Đơn giản vậy thui, ăn kèm với rau sống, thêm dăm ba chai bia thì hết xảy.
Chúc cac cụ/mợ ngon miệng!
#yeubep #nganchaytoi

Chia sẻ chút công thức làm món Ngan Cháy Tỏi rất dễ thực hiện để cho các cụ/mợ nhâm