#Đóntếtbiếtđủ #Thửtháchtết2022Yêu Quê Hương Bằng Cả Tấm Lòng!

#ĐónTếtBiếtĐủ #ThửTháchTết2022

Yêu quê hương bằng cả tấm lòng!
Mình xa quê hương sang Đức lập nghiệp đã được 8 năm, 8 cái tết xa quê nhớ thương quay quắt ... Mình đã nghe nhiều người nói rằng sợ tết, ghét tết nhưng với mình thì không, mình yêu truyền thống, yêu con người Việt Nam bằng cả tấm lòng!
Cách gửi gắm tình cảm của mình cũng đơn giản lắm, năm nào tết đến mình cũng gói bánh chưng, vừa cho bản thân vừa cho các con của mình biết thế nào là hương vị tết. Ở quê hương Việt Nam nồi bánh không phải là điều dễ dàng thì đối với mình lại càng khó hơn. Mình kể các bạn nghe: năm đầu nhà mình đến Đức không biết chợ Châu Á, đi lùng sục mấy siêu thị Đức mà chỉ mua được 1 tệp lá chuối, không đủ gói, thế là mình phải sáng tạo bằng cách lót lá chuối bên trong và bọc giấy bạc bên ngoài, và rồi cũng có chút hương vị Tết. Rút kinh nghiệm từ lần đó, mình đã chủ động đặt hàng các bạn tiếp viên hàng không mang lá dong sang, nhưng cho đến tận bây giờ có 1 thứ mà mình chưa bao giờ có đó là LẠT buộc, thứ dây gói bánh từ cây giang, tuy mềm mỏng mà lại rất chắc chắn, do vậy mình thường phải buộc bánh chưng bằng dây ruy băng, hoặc bằng những sợi len các bạn ak. Mình hay đùa với mọi người là đó là NHỮNG SỢI TƠ HỒNG kết nối trái tim của mình " Một người con Việt Nam xa quê"!!!
Vừa vớt nồi bánh xong thì cô bạn tag vào bài " ĐÓN TẾT BIẾT ĐỦ" mình cũng mạnh dạn viết bài, chỉ mong sao bài viết của mình góp phần lan toả tình yêu Tết của một gia đình phải đón Tết cổ truyền xa quê hương!!
Chúc cả nhà chuẩn bị một cái tết thật đầy đủ và ý nghĩa #ƯơmMầmVuiMới #YêuBếp