EDITED (Đã chỉnh sửa nội dung ạ) Chào các anh chị trong Nhóm ạ.Sáng giờ em bận nên

EDITED (Đã chỉnh sửa nội dung ạ) 🙂

Chào các anh chị trong Nhóm ạ.

Sáng giờ em bận nên giờ mới có thời gian viết vài dòng chia sẻ về những góp ý của các anh chị dù là tích cực hay tiêu cực ạ.

Trước hết em xin cảm ơn các anh chị đã góp ý về món ăn em đăng lên Nhóm mình. Với những chị góp ý dùng thay bột rau câu bằng bánh đa gạo lứt thì em sẽ thử trong lần tới ạ, do nhà còn gói bột nên em làm món này đổi vị 😀 Em cũng chân thành cảm ơn các anh chị đã động viên em khi bị ném đá. Dù tổn thương phần nào nhưng em vẫn ổn ạ ❤

Thứ hai, Em đang ăn Eatclean kết hợp với việc tập Gym chạy bộ để Hỗ trợ cho việc GIẢM CÂN và GIẢM MỠ ( Dù biết Eatclean không phải chế độ ăn kiêng mà là Phương pháp ăn sạch thôi nhưng nó hỗ trợ rất tốt cho giảm cân và sức khoẻ vẫn đảm bảo. Em đã dùng từ hơi nhạy cảm trong bài viết, đó là từ "XẤU". Trong các Cộng đồng Eatclean, Ăn sạch sống khoẻ thì cụm từ “Tinh bột xấu” hay “Tinh bột tốt” đều dùng rất thông dụng có ý nghĩ thay cho “Tinh bột chuyển hoá nhanh” hay “Tinh bột chuyển hoá chậm”. Nhiều người thường cho rằng từ “XẤU” là mang ý nghĩa tiêu cực, cái gì đó ghế gớm xấu xa lắm, nhưng ý em muốn nói ở đây về từ “Tinh bột xấu” mang nghĩa unhealthy (không lành mạnh) và không có lợi cho việc em đang giảm cân chứ không có ý chê bai tinh bột này tinh bột nọ. VÀ ĐẶC BIỆT, Em có viết Caption cũ là “EM ĐÃ KHÔNG ĂN” chứ em không hề có ý Tư vấn ở đây là anh chị nào ăn Eatclean, ăn Giảm cân là phải bắt buộc ăn theo như em đây này mới đúng.

Và món này chỉ là ngẫu hứng một bữa ăn của em thôi chứ không phải mỗi ngày em ăn món này 3 bữa sáng, trưa, tối ạ.

Thứ ba, Em có nhắc đến việc mình không ăn món gì từ gạo trắng thời gian qua là để hỗ trợ cho quá trình giảm cân của em được hiệu quả hơn thôi. Dù không ăn gạo trắng nhưng Em vẫn có nạp Tinh bột vào cơ thể từ các loại Tinh bột chuyển hoá chậm (em đã dùng lại từ thông dụng như mọi người biết rồi đây ạ 😀 )từ Khoai lang, Gạo lứt, Yến mạch, Bánh mỳ đen,… chứ em không có bỏ tinh bột ra khỏi bữa ăn của mình, vì tinh bột là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể hoạt động (Em còn tập Gym, chạy bộ, đạp xe các kiểu nên em vẫn ăn tinh bột ). Với cả Gạo trắng Việt Nam mình em không có ý chê bổ béo tốt gì hay không, mà là trong Gạo trắng qua quá trình xay xát thì đã mất đi lớp cám nên khi nạp vào cơ thể nó sẽ chuyển hoá nhanh và làm tăng lượng đường trong máu (không có lợi cho giai đoạn em đang giảm cân) , nên nhiều người ăn cơm thôi vẫn bị đường huyết, tiểu đường, và còn chưa kể Gạo nguồn gốc không rõ ràng dùng nhiều chất tẩy trắng để làm trắng hạt gạo. Nên lựa chọn gạo có xuất sứ rõ ràng để mua. Link tham khảo vì sao gạo trắng lại unhealthy ạ:

[https://health.clevelandclinic.org/4-starches-that-dont-belong-on-your-plate/](https://health.clevelandclinic.org/4-starches-that-dont-belong-on-your-plate/)

https://www.healthline.com/nutrition/is-white-rice-bad-for-you#nutrition

Chỉ đơn giản từ Gạo trắng em không dùng TRONG LÚC ĐANG GIẢM CÂN thôi ạ. Và mỗi người có thể sẽ hợp với Phương pháp ăn uống này, hợp với chế độ kia. Có thể cơ thể em không nạp cơm trắng mà em vẫn khoẻ, vẫn có sức, nhưng chưa chắc một người khác không ăn cơm trắng có thể chịu được và vẫn giảm cân ầm ầm. Tăng cân hay giảm cân nó phụ thuộc vào Calo In và Calo out không phải ở ăn cơm gì. Chỉ là em đang chia sẻ trên tình hình sức khoẻ của em và cách ăn em lựa chọn ạ. Em không áp đặt mọi người phải theo món ăn em nấu. Nếu anh chị muốn ăn cơm thì vẫn cứ ăn ạ chứ em không có chê gì Gạo trắng.

Thứ tư, Bên cạnh Eatclean em cũng có học hỏi thêm một số món thú vị từ chế độ Keto, Lowcarb để đổi bữa ăn cho đỡ ngán chứ em ko phải theo nghiêm ngặt bất kỳ chế độ ăn kiêng nào ạ. (Đó là lý do em gọi là bánh cuốn Keto nhưng nước chấm em lại ép táo để lấy vị ngọt trái cây, lẽ ra em nên thêm cụm từ “sốt Eatclean” thì đúng hơn 😀 ). Do bài đăng em không ghi rõ nên có thể nhiều anh chị hiểu nhầm ý em là Ăn Eatclean bình thường mà như này là sai. Rồi Keto mà sao có táo? Em kết hợp cả hai phương pháp ăn Eatclean và chế độ Keto để đỡ ngán như em nói ở Caption cũ thôi ạ, và vẫn đảm bảo healthy 😀 Nếu muốn tham khảo thêm nhiều thông tin phân biệt giữa Tinh bột Chuyển hoá nhanh và chậm thì mọi người có thể search trên Google “GOOD STARCH” hay “BAD STARCH” .

Có chị thắc mắc về vấn đề Dầu Olive mà đem đi đun nấu thì sẽ không tốt thì em xin bổ sung ạ. Có 2 loại dầu Olive là Cooking Oil (Dầu dùng để nấu nướng, chiên xào…) và Dầu Extra Virgin (dầu Olive nguyên chất dùng để làm Salad, Bánh… ). Nếu muốn nấu mà dùng dầu Olive thì có thể thử Dầu Olive Cooking Oil Hanoli 😀 .

Về vấn đề món ăn này của em đóng góp bị cho là “Món ăn rác rưởi” thì em thấy thật sự khá là tổn thương. Vì mỗi món ăn làm ra dù ngon hay dở đến thậm tệ thì vẫn là tâm huyết của người nấu. Mẹ em dạy “Miễn có cái để ăn là được, không kén cá chọn canh, vì ngoài kia có nhiều người mong muốn có gì để ăn là đã tốt rồi”. Cho nên dù ngon dù dở gì em cũng chưa từng chê bai và vẫn ăn hết. Rác thì không ăn được đâu ạ, nhưng món này còn có thể ăn. Theo cách nói của một số anh chị comment tiêu cực thì em vẫn nghĩ tích cực là món này ít ra còn ngon hơn rác vì có thể cho vào mồm và nhai nuốt 😀

DẠ EM XIN PHÉP NHẤN MẠNH LẦN CUỐI RẰNG: Mục đích chính của em là chia sẻ món ăn, còn việc giảm cân là cả một quá trình dài phụ thuộc vào nhiều yếu tố và cơ địa từng người. Nên anh chị có thể lướt nhẹ xem bài với một tâm thế là có thêm một món ăn có thể chưa thấy bao giờ thôi ạ. Nếu “một số ít anh chị” làm quá ném đá em thì em không dám nói “Tinh bột “Xấu” nữa ạ, mà em sửa thành UNHEALTHY tinh bột😂(Em đùa thôi chứ em đã sửa lại Tinh bột chuyển hoá chậm rồi ạ 😀 )

Bản thân em vốn dĩ văn không hay, chữ cũng không được tốt nên em chỉ viết được vài dòng thế này để chia sẻ thôi ạ. Cuối cùng em xin cảm ơn lần nữa vì những đóng góp hữu ích ạ ❤

———————————————————————

Mong admin duyệt bài giúp em ạ.

Em chủ chia sẻ 1 trong số các món ăn của em đang trong quá trình Giảm cân thôi ạ.

Chẳng là em ăn Eatclean cũng đã 2 tháng nay rồi. Đã không ăn bất kỳ món gì từ gạo trắng 2 tháng nay. Mà tự nhiên thấy một bài post của chị trong nhóm mình đăng về món bánh cuốn nóng này em lại thèm dã man. Mà “Phận người con gái” ăn Eatclean nên nói không với “tinh bột chuyển hoá nhanh “ 🤣🤣🤣 em nghĩ mãi thôi đành tận dụng những gì trong nhà có sẵn mà làm bánh cuốn Keto này thôi.

Ăn mãi các món Eatclean theo kiểu tây cũng ngán. Hôm nay đổi món ạ.

Em biết món này của em không có gì đặc sắc như của câc anh chị trên Nhóm mình nhưng mà Anh/ chị nào ăn Eatclean muốn đổi món thì có thể thử ạ 🤗🤗🤗

🍀 Nguyên liệu cho khẩu phần 1 người/ 1 bữa ăn:

- 2 thìa cà phê bột Rau câu dẻo ( loại nào jelly cũng được ạ)

- 1 thìa canh sữa đậu nành

- 50gram thịt heo nạc

- 10gram mộc nhĩ khô ( nấm mèo), này tầm 2 lá nấm

- 1 củ hành hương, gia vị muối, tiêu để ướp thịt

- 250ml nước lọc

- 1/2 quả táo Envy (lấy vị ngọt chả trái cây thay cho đường mía)

- 1 thìa nước mắm

- 1 quả ớt

- Rau xà lách, dưa leo, rau thơm các loại tuỳ sở thích

- Chuẩn bị 5 cái đĩa lòng tròn sẵn (để đổ bột ra làm vỏ bánh)

- (Cà rốt ngâm chua với nước táo mẹ em làm sẵn nên ko cần làm nữa :v )

🍀Cách làm:

🌺 Em làm phần nhân trước vì nước rau câu rất nhanh đông, nếu làm không kịp nhân thì bột rau câu đông lại không cuốn được.

- Nấm mộc nhĩ ngâm 15 phút với nước sôi âm ấm để nó nở ra. Rồi thái nhỏ mịn nấm.

- Thịt nạc thái nhỏ, băm nhuyễn,

- Trộn hỗn hợl thịt băm và nấm rồi ướp ít tiêu và muối trộn đều chờ 10 phút cho thấm.

- cho ít dầu Olive vào chảo rồi phi hành thơm để xào chín thịt làm nhân.

🌺Trong lúc chờ thịt thấm thì mình đi Chuẩn bị rau, rửa sạch rau vẩy cho ráo rồi mình decor ra đĩa riêng, kèm ít cà rốt ngâm chua ( Có thể có hoặc ko)

🌺Bây giờ đến phần vỏ bánh ạ

- Cho 250ml nước lọc vào nồi đun nóng gần sôi thì cho 2 thìa cà phê bột rau câu dẻo vào khuấy đều tay cho đến khi bột tan hẳn.

- cho 1 thìa canh sữa đậu nành vào nồi khuấy cùng.

🌺 Giờ đến phần cuốn bánh thôi ạ

- Dùng thìa canh cho dung dịch bột rau câu ra đĩa tráng mỏng, cho vào 5 đĩa sẵn. Chờ 1 phút cho rqu câu gần đông ( khi nào mình có thể lấy cuốn bánh mà ko vỡ là được ạ. Chưa khô hẳn thì cho nhân vào mới dính được ạ)

- Chia từng phần nhân vào đĩa đã đổ bột và cuốn lại như làm bánh cuốn bình thường. Tiếp tịc cuốn cho đến lúc hết bột và nhân.

🌺 Phần nước chấm

- Ép 1/2 quả táo ra rồi trộn chung với 1 thìa nước mắm, vắt ít chanh và cắt ớt nhỏ vào thế là monhf có chén nhớc chấm chua ngọt mà ko cần dùng đường mía.

Bây giờ decor ra đĩa rồi thưởng thức nàooooo!!!!!

Cảm ơn các Anh/ chị đã xem bài của em ạ.

Many thanks 🤗🤗🤗

EDITED  (Đã chỉnh sửa nội dung ạ) Chào các anh chị trong Nhóm ạ.Sáng giờ em bận nên